Lập 5 trạm gác có người tại các đường ngang giao cắt đường sắt

Chiều 15-11, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường ngang qua đường sắt trên địa bàn TP, UBND TP đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP sớm thực hiện nâng cấp các vị trí đường ngang không có người gác trên địa bàn TP.
Lập 5 trạm gác có người tại các đường ngang giao cắt đường sắt

(SGGPO).- Chiều 15-11, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường ngang qua đường sắt trên địa bàn TP, UBND TP đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP sớm thực hiện nâng cấp các vị trí đường ngang không có người gác trên địa bàn TP.

Hiện nay, trên địa bàn TP có tổng cộng 26 vị trí đường ngang qua đường sắt, trong đó, 21 vị trí có người gác (do Tổng Công ty đường sắt Việt Nam bố trí người gác) và 5 vị trí không có người gác chỉ tổ chức phòng vệ theo hình thức cảnh báo tự động hoặc cần chắn tự động gồm các vị trí đường ngang Trần Khắc Chân (Km1723+991), Trạm hỏa xa (Km1723+009), Trần Hữu Trang (Km1724+815), Nguyễn Xí (Km1720+015) và Bình Thạnh (Km1719+630).

Mặc dù việc tổ chức cảnh giới, phòng vệ tại các vị trí đường ngang này thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý đường sắt, nhưng TPHCM đã phối hợp, hỗ trợ bố trí lực lượng Thanh niên xung phong trực gác cảnh báo từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong 5 vị trí đường ngang không có người gác nêu trên, có 2 vị trí (đường ngang Nguyễn Xí và đường ngang Bình Thạnh) nằm trong dự án xây dựng đường nối từ ngã ba Nơ Trang Long - Nguyễn Xí và đường trục khu dân cư Bình Hòa (phường 13, quận Bình Thạnh). Sau khi dự án hoàn thành (dự kiến trong năm 2018) thì 2 vị trí này sẽ được đóng và thay thế bằng 1 vị trí mới tại Km1719+732, kết nối khu dân cư Bình Hòa.

Đối với 3/5 vị trí còn lại (Trần Khắc Chân (Km1723+991), Trạm hỏa xa (Km1723+009) và Trần Hữu Trang (Km1724+815), mặc dù cơ quan chức năng của TP đã có nhiều văn bản kiến nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sớm nâng cấp phòng vệ theo hình thức có người gác nhưng đến nay, các vị trí này vẫn chưa được nâng cấp theo quy định.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục