Loạn số nhà ở Nam Định!

Có việc phải tìm nhà ở trục đường Hàn Thuyên - Hàng Tiện - Hàng Cấp, một trong những trục phố thương mại sầm uất nhất của Nam Định, không ít người phải bối rối, phiền lòng vì tình trạng... loạn số nhà. Dọc 2 bên đường của các con phố này xuất hiện hàng loạt những nhà mang 2 biển số.

Trớ trêu hơn, có những căn nhà địa chỉ ở một phố, thực tế lại đang “yên vị” ở phố khác. Phòng khám nội và phụ sản thuộc Hội Y dược học Nam Định trương biển số 35 Đồng Tháp Mười (ĐTM) thực tế là ở đường Trần Nhật Duật (TND). Phố này rất lộn xộn: Nhà mang số 38A TND là hàng xóm với nhà số 30 ĐTM; cách đó không xa có 2 ngôi nhà sát nhau, một mang số 26 ĐTM và một là 20A TND. Được biết, đường đã được đổi tên thành TND nhiều năm nay rồi, nhưng thành phố chỉ đổi tên ở hai biển đường và một số căn (?!).
 
Gần 7 năm qua, thành phố Nam Định đã thành lập thêm 5 phường mới. Tuy nhiên, vẫn còn tới 150 đường phố chưa được đặt tên và 3 trong 5 phường đó vẫn sử dụng từ “thôn” thay cho “tổ dân phố”.
THỤY KHUÊ

Thừa Thiên-Huế: Đường dây điện QL 49 nguy hiểm

Dọc tuyến đường QL 49 từ TP Huế lên huyện miền núi  A Lưới đang xảy ra tình trạng đáng báo động là, hệ thống đường dây điện bị một số cây dây leo phủ kín (ảnh). Dây leo bám ngày một nhiều, dây điện hạ thế có  nguy cơ bị đứt bất cứ lúc nào. Thực tế này đã tồn tại khá lâu, kéo dài gần một năm nay, song vẫn chưa thấy ngành chức năng cho phát quang, dọn dẹp, đảm bảo an toàn tuyến điện. Riêng đoạn từ Km71+769 trên đèo A Co có 5-6 điểm bị dây bìm bìm leo bám chằng chịt....
Phan Lê

Tin cùng chuyên mục