Mạnh mẽ với siêu xe thể thao Porsche 911 Carrera 4S

Một cảm giác phấn khích khi ngồi sau tay lái của cỗ máy thể thao 400 mã lực. Xe được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh, sử dụng lốp Pirelli và mâm (vành) 20-inch cho đường trường.
Mạnh mẽ với siêu xe thể thao Porsche 911 Carrera 4S

Một cảm giác phấn khích khi ngồi sau tay lái của cỗ máy thể thao 400 mã lực. Xe được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh, sử dụng lốp Pirelli và mâm (vành) 20-inch cho đường trường.

Phiên bản Porsche 911 Carrera 4S 2013 với những phiên bản AWD đủ điều kiện để giúp xe vượt lên những ngọn đồi trơn trượt, và hơn hết là đủ sức mạnh để thỏa niềm vui tốc độ. Carrera 4S là phiên bản có hệ thống truyền động 4 bánh mới nhất của Porsche 991-Series cho mẫu 911. Hệ thống Porsche Traction Management (PTM) sẽ liên tục chuyển tải sức mạnh giữa các trục xe trước và phía sau thông qua một bộ li hợp Multiplate, hệ thống truyền động này cũng được tìm thấy trên Porsche Turbo 997, 911 mới hứa hẹn sẽ đem đến một khả năng tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, một phần nhờ vào việc được trang bị hộp số PDK.

Một bộ đọc mới bên trong hệ thống ly hợp sẽ cho phép bạn xem chính xác việc mô-men xoắn được truyền từ trục trước tới trục sau. Porsche cho biết về lý thuyết 100% hiệu suất sẽ được truyền đến các bánh trước hoặc bánh sau trong vòng 100 nghìn giây. Nhưng thực tế chưa có chiếc xe nào truyền được hơn 55% hiệu suất động cơ đến các bánh xe.  Với mục tiêu rõ ràng Porsche cung cấp một sức mạnh không dưới 400 mã lực cho các mẫu 911. Carrera 4S có thể sẽ có 2 phiên bản động cơ khác nhau dành cho 2 phiên bản Coupe và Cabrio. Trong khi các phiên bản động cơ tiêu chuẩn sẽ giảm dung tích từ 3.6 lít còn 3.4 lít để tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng công suất Lại tăng thêm 5 mã lực (từ 345 mã lực đến 350 mã lực) phun nhiên liệu trực tiếp và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng. Công suất sẽ đạt cực đại tại vòng tua 7.400rpm (tăng từ 6.500rpm) và Mô-men xoắn là giảm còn 287 Nm tại vòng tua 5.600rpm. Chỉ cần chạm nhẹ chân ga, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây với hộp số tay 7 cấp, hoặc sẽ được rút ngắn còn 4,5 giây với ly hợp kép 7 cấp PDK. Động cơ Porsche 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ gần như không tạo ra tiếng động nào tại vòng tua thấp. Không cần sự trợ giúp từ hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Những mẫu xe 911 cho đến bây giờ đều được mệnh danh là Symposer Sound. Âm thanh từ động cơ Boxer sẽ phát ra khác nhau khi nút Sport được kích hoạt trên bảng điều khiển trung tâm, và âm thanh sẽ được cảm nhận ngay cả trong cabin. Âm thanh trong cabin sẽ rất thật xen lẫn một chút ảo, và sẽ tốt hơn nhiều so với BMW M5 với âm thanh thật 100% nhưng quá to.

Khi lái xe trên đường trơn trượt, Porsche 911 Carrera 4S sẽ có sự cân bằng và độ chính xác cao. Sự ổn định của xe tại tất cả các mức ga và hiệu quả hơn những phiên bản Carrera 2. Một phần nhờ vào hệ thống PTM và sức mạnh của xe sẽ được giữ ổn định. Hệ thống AWD của Porsche được trang bị sẽ làm xe tăng thêm khoảng 110kg, hệ thống treo thì hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào bởi 911 đã có một hệ thống xử lý quá tuyệt vời. Kết cấu hệ thống treo vẫn được thừa kế từ các thế hệ trước, với trọng lượng được phân bổ cho phía sau 61% và còn lại cho bánh trước. Hệ thống lái trợ lực điện với độ chính xác cao từ mẫu 997 Hydraulic. Hỗ trợ khả năng xử lý cao và cảm giác lái rất tốt.

Đ.Q.

Tin cùng chuyên mục