Mazda đạt doanh số kỷ lục trong tháng 9-2015

Mazda đạt doanh số kỷ lục trong tháng 9-2015

Tháng 9 vừa qua, Mazda đánh dấu tháng bán hàng tốt nhất với 1.924 xe bán ra (tăng 70% so với cùng kỳ 2014), đưa doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm 2015 vượt mốc 13.000 xe, tăng 114% so với cùng kỳ, thậm chí vượt xa doanh số cả năm 2014 (9.436 xe). Đây là kết quả kinh doanh theo tháng tốt nhất kể từ đầu năm, giúp Mazda giữ nguyên vị trí Top 2 thương hiệu xe Nhật có doanh số cao nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Phần lớn các mẫu xe Mazda đều có sức tiêu thụ tốt và luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong đó, Mazda3 liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi xuất hiện, đồng thời cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm với doanh số trên 4.000 xe. Tháng 9 bán ra 570 xe, chiếm thị phần cao thứ 2 trong phân khúc C. Phiên bản bán chạy nhất là động cơ 1.5L máy xăng, số tự động 6 cấp với hàng loạt trang thiết bị công nghệ hiện đại dẫn đầu phân khúc.

Tại phân khúc CUV, Mazda CX-5 nhanh chóng dẫn đầu phân khúc CUV với 403 chiếc bán ra trong tháng 9, cộng dồn từ đầu năm đến nay, lượng tiêu thụ đạt trên 3.000 chiếc. Sở hữu nhiều thế mạnh về thiết kế, động cơ và trang bị, Mazda CX-5 đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối đà thành công trong năm 2015 khi đây là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda năm ngoái.

Những thay đổi đáng giá và thiết thực về mặt thiết kế, trang bị, vận hành của   Mazda2 không chỉ đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mà còn hứa hẹn tiếp tục tạo nên cơn sốt cho thị trường xe cỡ nhỏ trong thời gian tới. Tính chung 9 tháng đầu năm, Mazda2 có doanh số bán 1.305 xe, tăng 111% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng tiêu thụ Mazda2 mới đã chiếm gần 900 xe chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt, Mazda6 tiêu thụ hơn 1.700 xe (tăng 256%), BT-50 tiếp tục bán chạy thứ hai trong phân khúc với hơn 3.000 xe, tăng 96% so cùng kỳ năm ngoái.

Trong những tháng cuối năm 2015, trước sức ép về tỷ giá USD thay đổi và các hãng đồng loạt tăng giá, tuy nhiên Thaco vẫn tiếp tục giữ nguyên giá bán xe Mazda và duy trì các chương trình bán hàng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng yêu thích và mong muốn sở hữu xe mang thương hiệu Mazda chất lượng, an toàn. Với sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe chủ lực và chính sách bán hàng ổn định, Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) hoàn toàn tin tưởng vào doanh số 20.000 xe Mazda trong năm 2015.

Thanh Trà

Tin cùng chuyên mục