Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa thông báo, ông Michael Behrens chính thức nhậm chức Tổng Giám đốc của Hãng từ ngày 1-3-2012.
Ông Michael Behrens tốt nghiệp Đại học Bonn tại Đức, chuyên ngành khoa học chính trị, lịch sử và công pháp (từ năm 1983 đến 1990). Ông Behrens có hơn 30 năm kinh nghiệm sống và làm việc tại các nước như Nga, Mỹ, Trung Đông, Nam Phi, Đông và Tây Âu cũng như tại Nhật và khu vực châu Á.
Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu liên quan đến ngành công nghiệp xe thương mại cũng như lĩnh vực đối ngoại, tiếp thị, quản lý thương hiệu cho mảng xe du lịch cũng như các thương hiệu xe quốc tế, cùng với 15 năm kinh nghiệm làm việc cho Tập đoàn Daimler AG với nhiều vai trò then chốt khác nhau, ông Michael Behrens với vai trò mới là Tổng Giám đốc có mục tiêu là sẽ tiếp nối sự thành công của Mercedes-Benz tại Việt Nam, xây dựng nền tảng vững chắc đảm bảo cho một công ty phát triển bền vững, kinh doanh lợi nhuận đồng thời tuân thủ theo đúng luật pháp.
Dịp này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng gởi lời chào tạm biệt Tiến sĩ Udo Loersch, vị Tổng Giám đốc đã gắn bó với hãng trong suốt thời gian 6 năm qua. Tiến sĩ Udo Loersch đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của hãng ô tô Đức trong nỗ lực mang thương hiệu và sản phẩm Mercedes-Benz gần hơn với người Việt Nam.
Năm 2011 chứng kiến sự thành công của Mercedes-Benz Việt Nam với doanh số bán đạt mức kỷ lục với 2.246 xe du lịch, tăng trưởng 23% so với năm 2010. Đây là lần đầu tiên doanh số bán xe du lịch của hãng vượt ngưỡng trên 2.000 xe, tăng thị phần của Mercedes-Benz đến 61% so với ba đối chủ chính trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Mercedes-Benz Việt Nam có mức tăng trưởng rất nhanh trong những năm vừa qua. Nhìn lại thị trường năm 2005, Mercedes-Benz khi ấy đạt doanh số 172 xe du lịch cho toàn năm.
Có thể nói rằng, ngày nay Mercedes-Benz Việt Nam là thương hiệu xe ô tô duy nhất tại Việt Nam có hệ thống bán hàng và dịch vụ hậu mãi trải dài từ Bắc đến Nam. Chỉ trong quý đầu năm 2012, Hãng đã và sẽ khai trương lần lượt 3 đại lý ủy quyền mới tại Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM nhằm cung cấp thêm đầy đủ dịch vụ bán hàng và hậu mãi cho các khách hàng nơi đây.
Trải qua 17 năm hoạt động và đầu tư tại Việt Nam, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã trở thành biểu tượng của sự thành công và sự tin cậy của những người thành đạt trong xã hội. Ngoài nhóm khách hàng truyền thống của mình là những doanh nhân, nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao, các tập đoàn lớn, khách sạn năm sao... Mercedes-Benz càng có nhiều khách hàng trẻ tuổi, thể hiện người Việt Nam đang thành công ở độ tuổi sớm hơn so với trước đây.
T.P.