Mỗi năm Nestlé mua 20% - 25% lượng cà phê Việt

SGGP
Với thành tích đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam, Công ty Nestlé Việt Nam vừa được Bộ NN-PTNT tặng bằng khen.

Hiện mỗi năm, Nestlé Việt Nam mua khoảng 20%-25% sản lượng cà phê Việt Nam để chế biến và xuất khẩu, trực tiếp đóng góp vào nền kinh tế quốc gia khoảng 600 triệu USD/năm. Nestlé Việt Nam là thành viên sáng lập của đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) và đồng chủ trì nhóm Hợp tác công tư ngành hàng cà phê Việt Nam (PPP coffee Taskforce) tăng cường liên kết chuỗi, gia tăng giá trị hạt cà phê Việt.

Nestlé Việt Nam cũng đã triển khai dự án NESCAFÉ Plan, hình thành vùng nguyên liệu sản xuất canh tác theo tiêu chuẩn quốc tế 4C (Common Code for Coffee Community). Trên 27 triệu cây giống năng suất cao, kháng bệnh được hỗ trợ cho nông dân tái canh 21.000ha cà phê già cỗi, tập huấn hơn 220.000 nông dân về kỹ thuật, thông tin thị trường, kinh tế nông hộ và thành lập tổ/nhóm nông dân.

ĐĂNG LÃM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Đầu tư

Thông tin kinh tế