Mua sắm trực tuyến phát triển mạnh tại Việt Nam

MasterCard vừa tiến hành khảo sát hàng năm thông qua hình thức quan sát trực tuyến từ tháng 11 đến tháng 12-2013 tại 25 quốc gia về xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2013.

MasterCard vừa tiến hành khảo sát hàng năm thông qua hình thức quan sát trực tuyến từ tháng 11 đến tháng 12-2013 tại 25 quốc gia về xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2013.

Theo đó, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt được sự tăng trưởng ổn định với 68,4% người được khảo sát trả lời đã mua sắm trực tuyến trong ba tháng qua. Khi được hỏi về những cách thức giúp cải thiện những trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng, 60,8% những người trả lời cho rằng cần phải làm cho các giao dịch mua sắm trở nên dễ dàng hơn và 60,5 % mong muốn có mức phí giao hàng thấp hay miễn phí (60,5%).

Mua sắm có trách nhiệm đang là xu hướng rất phổ biến tại Việt Nam vì có đến 75,4% người Việt Nam đã mua những mặt hàng thân thiện với môi trường và khoảng 73,2% người mua những mặt hàng dựa trên nguyên tắc thương mại công bằng.

Việt Nam còn dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về việc quyên góp cho từ thiện với 79,4% người được khảo sát trả lời đã đóng góp cho từ thiện trong năm 2013.

Tin cùng chuyên mục