
Ngày 23-11, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. Đây là dịp để Nam Long nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời tri ân những người đã gắn bó với công ty.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng Giám đốc Công ty Nam Long đang tặng hoa tri ân những thành viên đóng góp cho sự phát triển của công ty.
Nam Long ra đời từ năm 1992 với tên gọi Công ty TNHH Xây dựng Nam Long, vốn ban đầu 700 triệu đồng, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công trình dân dụng và công nghiệp.
Đến năm 1997, Nam Long bước chân vào lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng các khu đô thị có quy mô khoảng 3ha mỗi dự án. Từ năm 1999, hàng loạt khu nhà ở có quy mô hàng chục hecta với thương hiệu “Nhà Nam Long” đã xuất hiện trên thị trường.
Ngày 27-12-2005, Công ty TNHH Xây dựng Nam Long chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long, vốn điều lệ 55 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Nam Long sở hữu một hệ thống gồm 13 công ty con và công ty thành viên, cung cấp các dịch vụ đầu tư và phát triển bất động sản.
Công ty đã xây dựng 8 khu đô thị mới, trong đó có 4 khu dân cư hoàn chỉnh, cung cấp hàng ngàn sản phẩm đa dạng như biệt thự, chung cư cao cấp, chung cư cho người thu nhập ổn định, cao ốc văn phòng, khu du lịch…
Bên cạnh những hoạt động kinh tế, Nam Long còn tích cực tham gia hoạt động xã hội như tài trợ các chương trình hội thảo khoa học, tài trợ các cuộc thi thiết kế, hội thảo chuyên đề về quy hoạch, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng, tài trợ học bổng, sách vở cho học sinh nghèo...
Từ những nỗ lực của mình, Nam Long đã đạt nhiều thành tích như cúp vàng thương hiệu ngành Xây dựng năm 2005 và 2006, huy chương vàng hội chợ Địa ốc - VLXD; bằng khen của UBND TP.HCM về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2007, cùng một số bằng khen và giải thưởng khác.
Với quỹ đất hơn 600ha, trong 3-5 năm tới, Nam Long xác định thị trường trọng điểm vẫn tập trung ở TPHCM. Bên cạnh đó, mở rộng một số dự án tại Long An, Cần Thơ, Đà Nẵng…, từng bước đánh dấu sự có mặt của công ty ở các địa bàn khác và nâng Nam Long lên tầm doanh nghiệp quốc gia”.
Chiến lược quan trọng của Công ty Nam Long trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế hiện nay là liên doanh, liên kết vững vàng trên thế kiềng ba chân. Qua đó, liên kết với tập đoàn phát triển BĐS quốc tế, tổ chức tài chính có uy tín quốc tế. Sau khi hàn tất việc mời các đối tác chiến lược, Nam Long sẽ tiến hành IPO và niêm yết trên thị trường chứng khoán trong năm 2008 -2009.
THU DIỄM