Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) không ngừng nỗ lực vươn lên, phấn đấu để hướng tới xây dựng thành công một ngân hàng phát triển, an toàn, hiệu quả và bền vững.
20 năm phát triển bền vững
Với phương châm hoạt động “Phát triển - An toàn - Hiệu quả - Bền vững”, trong 20 năm qua NamABank thực sự đã tạo được dấu ấn tin cậy tốt đẹp trong lòng khách hàng, các đối tác và cộng đồng. Nhận thấy công nghệ đóng vai trò quan trọng như một chiếc chìa khóa dẫn đến sự thành công của một ngân hàng, nên thời gian qua NamABank không ngừng đầu tư cho những sản phẩm công nghệ tối ưu nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.
NamABank đã mạnh dạn đầu tư hệ thống ngân hàng lõi Flexcube (core banking) được cung cấp bởi Oracle Financial Sevices Sofware Limited (Hoa Kỳ). Trên nền tảng công nghệ này, NamABank dễ dàng có được “bức tranh toàn cảnh” về mọi hoạt động trong ngân hàng. Việc quản lý thông tin khách hàng cũng trở nên tối ưu, đảm bảo an toàn cho các hoạt động giao dịch.
Đặc biệt, với hệ thống công nghệ thông tin hoàn thiện và phát triển, NamABank đã đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tiện ích và tiên tiến nhất hiện có trên thị trường như: Internet Banking, SMS Banking, Phone Banking… đến việc liên kết nhiều đối tác để triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến. NamABank cũng đã kết nối thành công với hệ thống thanh toán thẻ Master Card, cho phép chủ thẻ có thể giao dịch tại tất cả các ATM/POS của các ngân hàng thành viên Master Card trên toàn thế giới.
Bằng nỗ lực của mình, NamABank đã nhận được những phần thưởng xứng đáng. Tháng 12-2011, NamABank vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2011”, tiếp đó là giải thưởng “Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” và “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2012 do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam (VIPA) trao tặng. Điều này khẳng định thương hiệu NamABank đang ngày càng nâng cao vị thế của mình.
Trong báo cáo năm 2011 của NamABank cho thấy tổng huy động của ngân hàng tăng 36,77%, tổng dư nợ tín dụng tăng 17,79% và lợi nhuận trước thuế tăng 73,69% so với năm 2010. Tính đến cuối tháng 6/2012, tổng tài sản NamABank đạt 17.612 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt 14.163 tỷ đồng (trong đó huy động từ dân cư đạt 9.536 tỷ đồng) tăng 12,06% so với cùng kỳ năm 2011, dư nợ cho vay đạt 5.018 tỷ đồng tăng 5,44%.
Tuy tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động phức tạp, lạm phát vẫn còn cao, sức mua tiêu dùng chậm lại, doanh nghiệp gặp khó khăn dẫn đến sản xuất suy giảm, tỷ giá tạm thời ổn định nhưng chưa bền vững, thâm hụt cán cân thương mại vẫn còn cao… đã tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến ngành ngân hàng, nhưng những kết quả khả quan mà NamABank đạt được đã ghi nhận sự nỗ lực rất cao của cả tập thể từ ban lãnh đạo, hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc đến tất cả cán bộ nhân viên công ty ngân hàng.
Hướng đến lợi ích an toàn, hiệu quả cho khách hàng
Một trong những thành công nổi bật nhất của Ngân hàng TMCP Nam Á trong suốt 20 năm qua là đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó bền lâu và có được sự đồng hành của hàng triệu khách hàng thân thiết. Tiếp sau những chương trình tri ân khách hàng trước đó đã được đông đảo khách hàng hưởng ứng nhiệt tình như “Gửi tiền triệu - trúng nhà tỷ”, “Chuyển tiền - trúng Ipad”, “Vun đắp ước mơ”…
Đặc biệt, ngày 13-10-2012, NamABank đã quay số thành công chương trình mừng sinh nhật NamABank - 20 năm “Giá trị vượt thời gian”. Người gửi tiền không chỉ trúng 12.576 giải thưởng có giá trị như hơn 200 lượng vàng SJC, hàng ngàn phiếu mua hàng với tổng giá trị 4,15 tỷ đồng mà những người may mắn nhất còn được nhận 20 viên kim cương SJC 8,17 ly - đại diện cho 20 năm phát triển bền vững của ngân hàng.
Phó Tổng giám đốc Trần Ngọc Tâm của NamABank cho biết: “Điểm đặc biệt hấp dẫn của chương trình “20 năm - Giá trị vượt thời gian” là những phần thưởng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà đó còn là thước đo giá trị bền vững của ngân hàng. Có thể nói, trong thời gian qua NamABank đã phát triển an toàn, hiệu quả nhờ triết lý kinh doanh trách nhiệm, thấu hiểu và phục vụ khách hàng bằng chính giá trị bền vững của mình”.
“Trong giai đoạn hiện nay, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn song chúng tôi tự tin rằng với sự phát triển ổn định, vững chắc cùng với chiến lược đổi mới phù hợp, NamABank sẽ tạo ra được những kết quả mới, thắng lợi mới và vươn lên đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Thông qua giá trị những viên kim cương, cộng với thái độ phục vụ để mỗi khách hàng dù là cá nhân hay doanh nghiệp khi đến với NamABank đều có thể cảm nhận sự hài lòng và tin cậy”, ông Tâm chia sẻ thêm.
TRẦN THANH - TƯỜNG CHÂU