Theo nhận định vừa công bố của Bộ phận dự báo, phân tích và tư vấn rủi ro (EIU) thuộc tập đoàn truyền thông The Economist (Anh), các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến khu vực bán lẻ của Việt Nam. Trong đó, quyết định khai trương cửa hàng của hãng Hennes&Mauritz (H&M) là một ví dụ mới nhất. EIU cũng dự báo các công ty nước ngoài sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.
Mức độ quan tâm ngày càng tăng của giới đầu tư nước ngoài đối với thị trường bán lẻ Việt Nam không phải là điều bất ngờ. Theo EIU, khu vực bán lẻ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 13%/năm trong giai đoạn 2012-2016. Đây là tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng. Theo dự báo, mức chi tiêu tính theo đầu người có thể sẽ tăng mạnh trong vòng 6 năm tới, từ 1.450 USD năm 2016 lên 1.840 USD vào năm 2021.
KHÁNH HƯNG