Ngành điện tri ân khách hàng

Với việc thực hiện nhiều hoạt động trong tháng "Tri ân khách hàng", Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho thấy quyết tâm đổi mới, tiếp tục phấn đấu giảm thời gian cúp điện để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng khách hàng. Nỗ lực đó đã được nhiều khách hàng ghi nhận.
Ngành điện tri ân khách hàng

Với việc thực hiện nhiều hoạt động trong tháng "Tri ân khách hàng", Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho thấy quyết tâm đổi mới, tiếp tục phấn đấu giảm thời gian cúp điện để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng khách hàng. Nỗ lực đó đã được nhiều khách hàng ghi nhận.

Khuyến khích thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Tại Hội nghị tri ân khách hàng năm 2016 tổ chức ngày 9-12, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong 11 tháng năm 2016, tình hình cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Khu vực TPHCM không xảy ra cắt tiết giảm điện do thiếu hụt công suất cũng như sản lượng điện.

Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVNHCMC đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây mang điện (live-line) với trên 3.500 lượt, tăng 728 lượt so với năm 2015, giúp giảm thiểu tối đa số lần cắt điện. EVNHCMC đã thông qua tư vấn độc lập khảo sát 6.670 khách hàng, kết quả khách hàng đánh giá mức độ hài lòng chung đạt 8,16/10 điểm, tăng 0,16 điểm so với năm 2015.

Ngay trong tháng 12- tháng tri ân khách hàng, EVNHCMC tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, hướng tới cộng đồng, thể hiện tinh thần tri ân và trách nhiệm của doanh nghiệp. Đáng chú ý, để khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, từ tháng 7 – 12-2016, EVNHCMC đã triển khai chương trình khuyến mãi với 2.528 giải thưởng, tổng trị giá khoảng 1,7 tỉ đồng cho khách hàng. Tại buổi lễ tri ân ngày 9-12, EVNHCMC đã trao giải cho 32 khách hàng trúng giải nhì (2 triệu đồng/giải) và 16 khách hàng trúng giải nhất (5 triệu đồng/giải). 

Theo ông Lý, đến nay đã có trên 56% khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng, bưu cục, hệ thống ATM, Internet/Mobile/SMS Banking, các siêu thị Saigon Co.op...

Trao giải cho các khách hàng trúng thưởng khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Ảnh: Chi Lan

Số lần mất điện trung bình khách hàng giảm

Tại hội nghị tri ân khách hàng, ông Nguyễn Văn Lý cho biết, số lần mất điện trung bình khách hàng là 4,83 lần/khách hàng, đó số lần bị cúp điện trung bình một khách hàng trong năm và đã được kéo giảm 24,24% so với năm 2015. Thời gian mất điện trung bình khoảng 491 phút/khách hàng và cũng giảm hơn 28% so với cùng kỳ. 

Để đạt được kết quả trên, theo ông Lý, EVNHCMC đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để kéo giảm thời cắt điện. Ngoài ra, EVNHCMC cũng đã yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc giảm hoặc không cắt điện với đối với các khách hàng tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Trong trường hợp cắt điện theo kế hoạch phải thông báo trước 1 tháng để khách hàng có kế hoạch sản xuất phù hợp. Đồng thời thực hiện cắt điện vào các ngày nghỉ, ngày lễ theo đề nghị của khách hàng và cập nhật kịp thời tình hình phát triển phụ tải tại các KCX, KCN, khu công nghệ cao để có kế hoạch tăng cường công suất (xây dựng mới các đường dây, trạm truyền tải) đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Năm 2017, theo ông Nguyễn Văn Lý, EVNHCMC sẽ tiếp tục phấn đấu giảm thời gian cúp điện xuống còn 4,63 lần/khách hàng (giảm 24,41%).

Phát biểu tại hội nghị trên, nhiều khách hàng, đặc biệt là những đơn vị, công ty tiêu thụ điện lớn tại các KCX, KCN, khu công nghệ cao đã ghi nhận sự nỗ lực của ngành điện thời gian qua. Tuy vậy, theo phản ánh của đại diện các khách hàng, tình trạng cúp điện đột xuất, cúp điện “nhấp nháy” trong thời gian ngắn nhưng không được thông báo kịp thời và chưa nói rõ lý do vẫn còn xảy ra. Tình trạng cúp điện đột xuất, thời gian có điện trở lại lại có khi chưa được thông báo kịp thời đã gây khó khăn cho doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp chưa chủ động kịp trong hoạt động sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Lý tiếp thu các ý kiến góp ý và yêu cầu bộ phận kỹ thuật của EVNHCMC cũng như của các công ty điện lực trực thuộc phải nhanh chóng kiểm tra, khắc phục ngay tình trạng cúp điện “nhấp nháy” trong thời gian 1 tuần, trả lời khách hàng bằng văn bản để khách hàng, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nắm bắt rõ nguyên nhân. Đồng thời, các công ty điện lực quận huyện phải cắt cử cán bộ kỹ thuật chủ động, nhanh chóng liên hệ với các khách hàng tiêu thụ điện lớn khi xảy ra cúp điện cũng như thời gian mở điện trở lại để công tác phối hợp nhịp nhàng, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến khách hàng.

LINH ĐAN

Tin cùng chuyên mục