Ngày đầu thu phí BOT đường chuyên dùng ở Đồng Nai: Tài xế phản đối vì mức phí quá cao

SGGP
Ngày 15-5, được sự phê duyệt của UBND tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát đã tiến hành thu phí đường chuyên dùng cụm mỏ đá Tân Cang (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo SGGP, từ 4 giờ 30 đến 7 giờ cùng ngày, các tài xế xe tải chở đá cho rằng mức phí của chủ đầu tư thu quá cao nên đã đậu xe trên đường để phản đối gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở 2 đầu trạm thu phí. Sau đó, phải nhờ lực lượng chức năng đến điều tiết thì giao thông trên tuyến đường này mới thông suốt. Mức phí (áp dụng đến hết năm 2022) thấp nhất là 25.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt công cộng; mức phí cao nhất là 170.000 đồng/lượt đối với loại xe tải 18 tấn trở lên và xe container 40 feet (mức phí hơn 22.000 đồng/km). 

Dự án BOT đường chuyên dùng ra vào cụm mỏ đá Tân Cang dài 7,5km có 4 làn xe, kết nối quốc lộ 51 với cụm mỏ đá Tân Cang, được đưa vào sử dụng tháng 9-2017, với vốn đầu tư gần 130 tỷ đồng. Theo chủ trương của tỉnh Đồng Nai, sau khi thông xe, tất cả xe tải ra vào khu vực cụm mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên tuyến đường này và không được đi vào đường Đinh Quang Ân và các tuyến đường dân sinh khác gây hỏng, gây bức xúc cho người dân. 

Trước đó, vào tháng 9-2017, chủ đầu tư lập trạm chuẩn bị thu phí thì gặp phải phản ứng của các doanh nghiệp khai thác đá và sau đó Thanh tra Chính phủ vào cuộc thì phát hiện các dấu hiệu sai phạm liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh, lúc đó làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã chỉ đạo giao cho công ty do ông Đỗ Tịnh (chồng bà Thanh quản lý) làm đường chuyên dụng BOT, nên việc thu phí tạm dừng lại mặc dù đường đã được đưa vào sử dụng từ năm 2017.

TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Bão trong ly trà

- Một hiệp hội về đầu tư mới đưa ra đề xuất đưa lãi suất tiền gửi xứ mình về 0% để giảm lãi suất cho vay, làm đồng vốn rẻ đi. Giải thích kiểu bình dân học vụ coi chuyện này có khả thi không và nếu làm thì liệu có êm như nệm mút?

Sự kiện & Bình luận

Nồng ấm bởi những nghĩa cử

Trước tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Thành ủy và Chỉ thị số 10/CT-UB của UBND TPHCM, người dân đã thực hiện giãn cách toàn TPHCM và ở một số khu vực phải sống trong hoàn cảnh bị phong tỏa.