Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2005

Người mua, người bán đều hài lòng

MỸ HẠNH
Người mua, người bán đều hài lòng

Lần đầu tiên, một hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại Việt Nam (từ 7-10 đến 9-10-2005) và thu hút khá đông khách hàng đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.

Người mua, người bán đều hài lòng ảnh 1

Gian hàng của Sở DL Bình Thuận thu hút khá đông khách hàng nước ngoài.

Hơn 200 khách hàng từ các nước Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Brunei… đã tiếp xúc với tất cả các công ty lữ hành, hàng không, khách sạn, mua sắm… trưng bày tại hội chợ. Việc giới thiệu, trao đổi, tìm đối tác không chỉ dành cho những công ty, doanh nghiệp trong hội chợ mà các công ty du lịch trong nước và nước ngoài không có điều kiện tham gia vẫn có thể đến tìm khách hàng, mua bán sản phẩm du lịch của mình thông qua hình thức mua vé.

Nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước như Saigontourist, Vietravel, Sở Du lịch tỉnh Bình Thuận… đã mang đến hội chợ những thế mạnh, sản phẩm độc đáo của mình thông qua việc trưng bày thật ấn tượng ở các gian hàng. Các doanh nghiệp tham gia đều khẳng định hội chợ là “cơ hội vàng” để họ mở rộng tìm đối tác, nhất là với các thị trường nước ngoài đang là tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Ông Lê Thân, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh đã tìm hiểu kỹ tính hiệu quả của việc tham gia hội chợ này. Theo ông, đây quả là cơ hội không thể bỏ qua khi có khá nhiều đối tác nước ngoài có mặt. 20 doanh nghiệp tham gia tại gian trưng bày của Sở Du lịch Bình Thuận đều hài lòng khi nhận được nhiều hợp đồng đặt phòng trước trong lễ hội “Hội tụ xanh” diễn ra tại Phan Thiết vào cuối tháng 10 này.

Sở Du lịch TPHCM, đơn vị tổ chức hội chợ, khá hồi hộp cho lần tổ chức đầu tiên này. Mọi nỗ lực tìm hiểu kinh nghiệm tổ chức từ các nước bước đầu đã mang lại kết quả khi nhiều khách hàng đến từ Malaysia, Philippines đánh giá tốt công tác tổ chức hội chợ.

Ông Lê Nhựt Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận xét, các doanh nghiệp tham gia hội chợ không chỉ khuyếch trương được thương hiệu mà còn được trực tiếp tham gia vào sàn giao dịch, mua bán. Các cường quốc du lịch trong khu vực Đông Nam Á cũng thấy được tiềm năng của du lịch Việt Nam thông qua hội chợ. Đây là cơ hội làm ăn có lợi cho cả người bán và người mua. Chỉ có 5 tháng chuẩn bị nên những thiếu sót là không tránh khỏi nhưng mặt khác, hội chợ du lịch này thật sự là cầu nối để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có cơ hội vươn xa hơn tới những thị trường nước ngoài, nhất là thị trường quen thuộc như Đông Nam Á.

MỸ HẠNH

 

Tin cùng chuyên mục