Người tiêu dùng VN lạc quan thứ 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Kết quả khảo sát về niềm tin người tiêu dùng của MasterCard vừa công bố, người tiêu dùng Việt Nam được xếp thứ 2 trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 86,9 điểm, chỉ đứng sau Ấn Độ với 93,1 điểm.

Kết quả khảo sát về niềm tin người tiêu dùng của MasterCard vừa công bố, người tiêu dùng Việt Nam được xếp thứ 2 trong những quốc gia có mức độ lạc quan nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 86,9 điểm, chỉ đứng sau Ấn Độ với 93,1 điểm.

Từ tháng 5 đến tháng 6-2015, 8.178 người tham gia khảo sát ở độ tuổi từ 18 đến 64 tại 17 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương được hỏi về triển vọng kinh tế trong vòng 6 tháng tới dựa trên 5 yếu tố bao gồm nền kinh tế, tình hình việc làm, thu nhập thường xuyên thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống.

Nhìn chung, khu vực này vẫn lạc quan về tương lai, tuy nhiên mức độ lạc quan hiện đang bắt đầu sụt giảm tại một số thị trường. Sự giảm sút chỉ số niềm tin xuất hiện sau 6 tháng cuối năm 2014, kết thúc 10 năm liên tiếp sự lạc quan được duy trì ở mức cao và phản ánh sự không chắc chắn ngày càng tăng về triển vọng của nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục