Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về Những ưu tiên trong mua sắm của người tiêu dùng - lĩnh vực ăn uống, người tiêu dùng từ Bangladesh (88%), Thái Lan (79%) và Philippines (77%) là hào phóng nhất khi tặng tiền típ khi ăn uống. Trong khi đó, Hong Kong (-12%), Singapore (-11%) và Malaysia (-11%) lại thắt chặt hầu bao trong việc này. Cũng theo khảo sát, Đài Loan, Nhật Bản và Singapore thường tham khảo trên mạng để chọn địa điểm ăn uống.
Còn tại Indonesia, Việt Nam và Bangladesh, người tiêu dùng vẫn thích tham khảo những lời nhận xét từ gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, cứ 2 người tham gia khảo sát Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan thì có 1 thường đăng nhận xét lên mạng xã hội. Lên mạng để tìm kiếm những ưu đãi dành cho thẻ tín dụng vẫn phổ biến, đặc biệt như Singapore, Hong Kong và Trung Quốc với khoảng 1 trong số 2 người trả lời thường xuyên thực hiện việc này. Tuy nhiên, trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tần suất này giảm nhẹ xuống còn trung bình là 1 trong 4 quốc gia.
Phan Thủy