Nhiều chương trình hỗ trợ khi mua xe Mazda trong tháng 8-2013

Thị trường ô tô đang được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong những tháng cuối năm, khi 6 tháng đầu năm các hãng ô tô thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán được 27.590 chiếc trong phân khúc xe du lịch, cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 37%, vượt kế hoạch ban đầu của các nhà sản xuất. Đây là tín hiệu cho thấy sự hồi phục thị trường do lệ phí trước bạ giảm từ 10-12% tại các địa phương đã kích thích sức mua của người dân.
Nhiều chương trình hỗ trợ khi mua xe Mazda trong tháng 8-2013

Thị trường ô tô đang được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá trong những tháng cuối năm, khi 6 tháng đầu năm các hãng ô tô thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán được 27.590 chiếc trong phân khúc xe du lịch, cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 37%, vượt kế hoạch ban đầu của các nhà sản xuất. Đây là tín hiệu cho thấy sự hồi phục thị trường do lệ phí trước bạ giảm từ 10-12% tại các địa phương đã kích thích sức mua của người dân.

Đối với VinaMazda cũng như thế. Nhìn từ doanh số cho thấy, sự tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm với hơn 1.275 xe tăng 567% so với cả năm 2012 đã chứng minh được sự khởi sắc đáng tin cậy khi mà nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Riêng kết quả kinh doanh tháng 7-2013 của thương hiệu này cũng đã bán được trên 350 xe. Nếu những tháng đầu năm, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng nhanh của mẫu xe Mazda CX5, luôn nằm trong top 5 mẫu xe CUV bán chạy nhất của VAMA hàng tháng, thì 2 tháng gần đây (tháng 6 và 7), Mazda 3 đã có sự đột phá về doanh số, trung bình trên 100 xe/tháng. Đại diện VinaMazda cho biết, sở dĩ Mazda 3 có sự đột phá trong thời gian vừa qua là vì dòng xe này có nhiều màu mới, gắn thêm nhiều phụ kiện cho xe và các chính sách hỗ trợ bán hàng có lợi thế hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Trên thị trường phân khúc xe sedan hạng trung hiện nay, để lựa chọn một chiếc xe trong phân khúc sedan với tầm giá tiền vừa phải thì Mazda 3 là sự lựa chọn hợp lý. Theo người tiêu dùng, dòng xe này hiện có nhiều ưu điểm như: thương hiệu Nhật Bản, giá phù hợp, nhiều phụ kiện cao cấp, hệ thống vận hành hiệu quả, khả năng đánh lái chính xác, độ an toàn cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như thiết kế năng động, trẻ trung và thể thao… nên đã đáp ứng được nhu cầu thật.

Nói về nội thất, Mazda 3 có ghế và vô lăng bọc da, cửa sổ trời, đồng hồ đa thông tin, dàn âm thanh DVD tích hợp GPS/Bluetooth, 6 loa kết nối Aux, USB, Ipod, điều hòa tự động 2 vùng, kính xe được dán phim cách nhiệt. Hàng ghế sau có thể gập theo kiểu 60/40 kết hợp với cốp sau tạo nên thành khoang chứa đồ rộng lớn.

Về động cơ, xe được trang bị động cơ 1.6L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên theo thời gian, S-VT cho công suất cực đại 105hp/ 6000rpm mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7 lít/100km. Hệ thống lái độc đáo với cơ cấu trợ lực thủy lực điện cho cảm giác lái tốt với tốc độ khác nhau, ở tốc độ thấp thì đánh lái nhẹ nhàng, ở tốc độ cao vẫn tạo cảm giác lái tốt. Ngoài ra, Mazda 3 được trang bị hệ thống treo êm dịu với cầu sau liên kết đa điểm nổi bật trong cùng phân khúc C, xe thiết kế khí động học giảm cách âm tốt.

Tính năng an toàn của Mazda 3 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh EBD, camera lùi, hai túi khí và cấu trúc hấp thụ, phân bổ lực tác động lên thân xe giảm tối đa nguy hiểm cho người sử dụng khi có va chạm.

Trong tháng 8-2013, khách hàng mua các mẫu xe của Mazda tại các Showroom Mazda trên toàn quốc sẽ được ưu đãi về giá, tặng phụ kiện, tặng nhiều phụ kiện cao cấp như: DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi và các quà tặng hấp dẫn khác theo từng khu vực. Người tiêu dùng cần biết thêm chi tiết xin liên hệ điện thoại: Miền Bắc: 0933 807 922 - Miền Trung: 0933 508 670 - Miền Nam: 0933 805 779

 TRẦN TRÀ 

Tin cùng chuyên mục