Nhiều chương trình khuyến mãi mùa khai trường

Theo các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) các mặt hàng mùa khai trường 2014, mặc dù giá nguyên vật liệu đầu vào tăng bình quân từ 20%-30% nhưng giá bán sản phẩm trong chương trình vẫn được giữ ổn định. Để kích cầu tiêu dùng, bên cạnh việc đưa ra giá bán thấp hơn 10% so với giá đăng ký, các DN còn tăng cường phối hợp với các hệ thống phân phối thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá bán từ 5% - 25% tùy sản phẩm.

Vào mùa

Còn 3 tuần nữa là kỳ nghỉ hè năm học 2013 - 2014 khép lại. Khối học sinh tại nhiều trường tiểu học công lập sẽ đến trường, kể từ ngày 15-8 sắp tới. Do vậy, tại thời điểm này, thị trường đã và đang bước vào mùa cao điểm mua sắm các mặt hàng phục vụ mùa khai trường 2014-2015. Ông Nguyễn Bá Dũng, Phó Giám đốc Công ty Hami, cho biết, năm nay công ty được giao thực hiện bình ổn với 600.000 sản phẩm ba lô - cặp xách các loại, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Nếu như tháng 4-2014, doanh số bán ra không đạt chỉ tiêu tháng, thì bước sang tháng 5 và tháng 6 tình hình đã khác, chỉ tiêu và doanh thu đã đạt và tăng cao so kế hoạch. Ngày nào công ty cũng thực hiện giao nhiều đơn hàng lớn cho các hệ thống phân phối như Co.opMart, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm.

Mua cặp Hami bình ổn giá tại cửa hàng 389 Nguyễn Trãi, quận 1. Ảnh: PHẠM CAO MINH

Để đảm bảo đủ lượng hàng cung ứng, Hami phải tổ chức tăng ca liên tục, ngay cả văn phòng của công ty cũng phải trưng dụng làm kho chứa hàng. Riêng một số mẫu hàng mới của Hami đang rơi vào tình trạng “cháy” hàng do sức mua tăng vọt. Bên cạnh việc cung ứng hàng hóa cho CTBOTT của TP, Hami cũng đang tăng cường lượng hàng cho các tỉnh, thành, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và miền Trung. Theo ông Dũng, tại thời điểm tháng 7-2013, lượng hàng cung ứng cho miền Bắc chỉ đạt 100.000 sản phẩm thì năm nay đã tăng gấp đôi. Thị trường và sức mua đang diễn biến theo chiều hướng tốt hơn nhiều so với năm ngoái.

Tương tự, tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH May túi xách Minh Tiến (Miti) khu vực đường Nguyễn Trãi, khách hàng đến chọn mua các sản phẩm ba lô, túi xách bình ổn luôn đông nghẹt vào buổi tối. Người bán hàng tại cửa hàng góc Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ cho biết, các sản phẩm mới của Miti được chọn mua nhiều nhất nên có đôi lúc rơi vào tình trạng “đứt hàng” vì giao hàng không kịp. Tuy nhiên, tình trạng này không phổ biến và nếu khách hàng chịu khó chờ cũng sẽ có hàng đáp ứng, nhờ việc luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng trong hệ thống. Sức mua các loại cặp xách, ba lô sẽ còn tăng cao từ nay cho đến giữa tháng 8-2014.

Năm 2014 là năm đầu tiên TP đưa mặt hàng giày học sinh vào danh mục hàng BOTT. Công ty TNHH giày Tuấn Việt là DN lần đầu tiên và duy nhất góp sức đối với mặt hàng này, với sản lượng 200.000 đồng, giá bán thấp hơn so với thị trường 15%. Giày Tuấn Việt có nhiều ưu thế, đó là màu sắc phong phú từ 15 - 20 màu khác nhau, đế giày được sản xuất từ cao su thiên nhiên chống trượt, chất liệu vải hút ẩm, thoải mái. Giá bán khá đồng nhất, giày cho học sinh cấp 1 là 245.000 đồng/đôi và 275.000 đồng/đôi cho học sinh cấp 2. Ông Trần Văn Tắc, Giám đốc Công ty giày Tuấn Việt, khẳng định: “Tất cả nguyên phụ liệu đều được kiểm soát chặt chẽ, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Vải, cao su, 98% là nguyên liệu trong nước, được kiểm tra chất lượng đầu vào, thành phẩm đầu ra đạt yêu cầu mới đưa ra thị trường”.

Nhiều mặt hàng giảm giá 5% - 50%

Cùng với việc tăng sản lượng hàng hóa của các DN sản xuất, tại khu vực các DN phân phối cũng đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu tiêu dùng. Năm nay, hệ thống siêu thị Co.opMart tiếp tục tham gia bình ổn đối với nhóm hàng tập vở, đồng phục học sinh các loại. Theo nhận định của đại diện Co.opMart, sức mua các mặt hàng đang diễn tiến khá tốt, tăng 20% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Co.opMart cũng giảm giá từ 10% - 20% hơn 500 mặt hàng đồng phục học sinh và dụng cụ học tập. Cụ thể, ba lô, túi và cặp xách với mẫu mã đa dạng giảm đến 15%, trong đó ba lô có giá dao động từ 106.000 - 424.000 đồng, túi xách từ 93.000 - 242.000 đồng, cặp xách từ 166.000 - 391.000 đồng… Đối với mặt hàng đồng phục học sinh, hiện các siêu thị Co.opMart đang bán hai nhãn hiệu là Sanding (67 mặt hàng) và SGC (nhãn hàng riêng của Co.opMart) với mức giá bán ưu đãi hấp dẫn.

Hệ thống Big C tham gia BOTT đối với 6 loại tập vở của Vĩnh Tiến, với mức giá giảm từ 20% - 26%, thực hiện đến hết tháng 10-2014. Riêng mặt hàng đồng phục, dù không đăng ký CTBOTT nhưng Big C đang thực hiện giảm giá đến 30% đối với một số nhãn hàng. Ngoài ra, với chương trình “Vui mua sắm đón tựu trường”, BigC còn giảm giá từ 5% - 50% đối với 500 mặt hàng phục vụ mùa khai trường như bút thước, tập vở, cặp, ba lô,…

Hệ thống siêu thị Vinatexmart đang bán hàng BOTT của 3 nhà cung cấp là Việt Tiến, Hòa Thọ và Xuân Quyết với mức giá giảm 15%, kéo dài đến hết ngày 30-9-2014. Theo đó, áo sơ mi, quần tây, váy học sinh giá bán chỉ từ 48.000 - 136.000 đồng/sản phẩm. Được biết, tất cả các sản phẩm BOTT trong hệ thống Vinatexmart đều là hàng của các đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, nguyên liệu 100% Việt Nam, chất lượng hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi mua cho con em mình sử dụng.

Tại nhiều hệ thống nhà sách như Phương Nam, Đà Nẵng, Văn Lang, Thành Nghĩa… ngay từ đầu tháng 5-2014 đã công khai giá bán các mặt hàng phục vụ mùa khai trường, trong đó hầu hết các mặt hàng BOTT giảm 5% - 10%, sách giáo khoa giảm 10% và sách tham khảo giảm 5%. Riêng một số mặt hàng khác như dụng cụ học tập, băng đĩa,… tại hệ thống nhà sách Phương Nam có mức giảm đến 50%.

Có thể nói, CTBOTT các mặt hàng mùa khai trường 2014 tiếp tục lớn mạnh cả về số lượng hàng hóa, lẫn DN tham gia với 15 đơn vị. Gần 500 mặt hàng đã được bình ổn, chiếm 35% - 40% nhu cầu tiêu dùng của người dân TP. Ngoài 778 điểm bán các sản phẩm mùa tựu trường, các DN cũng tổ chức nhiều kênh bán hàng khác nhau như bán trực tuyến qua tivi, bán online, bán trực tiếp vào các trường học, bán qua các hội chợ, tổ chức bán hàng lưu động, đưa hàng hóa về các KCN - KCX,… Đây là nỗ lực rất lớn của các sở, ngành cũng như các DN nhằm đưa hàng bình ổn chất lượng cao, giá bán hợp lý tiếp cận trực tiếp với mọi tầng lớp nhân dân. Chính điều này có thể lý giải, ngay sau khi TPHCM tổ chức, triển khai CTBOTT các mặt hàng mùa khai trường, đã từng bước đẩy lùi hàng ngoại nhập, hàng gian, hàng giả. Đặc biệt, tình trạng tăng giá bất hợp lý kiểu “đến hẹn lại tăng” vào các mùa khai trường đã hoàn toàn được đẩy lùi, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, góp phần ổn định an sinh xã hội.

TƯỜNG DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở đường cho hàng Việt vươn xa

Mở đường cho hàng Việt vươn xa

Bán hàng trực tuyến dễ dàng hơn, ít tốn chi phí hơn so với bán hàng truyền thống vì sản phẩm của doanh nghiệp (DN) sẽ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Mặt khác, sản phẩm bán qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được bán bằng chính thương hiệu của DN, là hàng “Made in Vietnam”, không phải thông qua một công ty bán hàng thứ 3 hoặc gia công cho nhiều thương hiệu nước ngoài.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy