Hội đồng quản trị và BGĐ Công ty cổ phần Nhựa Tân Phú luôn mong muốn làm thế nào để đời sống anh chị em CB-NV được cải thiện và nâng cao thu nhập cho người lao động cũng như cổ đông.
Mặc dù ngành nhựa gia dụng, công nghiệp bị các sản phẩm của TQ lấn sân, nhưng những năm gần đây, nhựa Việt Nam nói chung và nhựa Tân Phú nói riêng đã dần lấy lại vị thế trên sân nhà. Để nâng cao mức tiêu thụ nội địa cũng như xuất khẩu lên tầm cao, ngành nhựa Việt Nam cần phải đổi mới công nghệ, mạnh dạn đầu tư để hiện đại hóa sản phẩm. Nhựa Tân Phú đã làm được điều này, bằng chứng là mới đây công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất ra trên 100 mặt hàng nhựa phục vụ cho nhu cầu dân dụng, công nghiệp, chế biến thực phẩm, thủy hải sản; các mặt hàng phục vụ cho nông ngư nghiệp: thuốc bảo vệ thực vật, hàng tiêu dùng.. (vỏ bình accu, vỏ TV, két đựng rượu bia nước giải khát, chai PET, chai thổi loại 3 – 4 lớp, bình xịt thuốc trừ sâu, thùng đựng sơn các loại, chai đựng thuốc BVTV, chai đựng nước khoáng, chai đựng dầu ăn, thùng rác y tế, chai nhựa dùng cho các sản phẩm y tế cao cấp...) để tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào và Campuchia...
Công ty CP Nhựa Tân Phú là đơn vị đầu tiên của VN sản xuất và kinh doanh các loại sản phẩm từ PE, HD, PET, PP, PVC... trên dây chuyền hiện đại tự động khép kín, từ Mỹ, Nhật, Pháp, Hàn, Đài Loan... và cũng là đơn vị đầu tiên của ngành nhựa áp dụng tiêu chuẩn ISO- 9001, phiên bản 2000.
Có được những sản phẩm uy tín và chất lượng, phải kể đến đội ngũ CB-NV của công ty và sự nỗ lực mạnh mẽ của HĐQT và BGĐ đã đề ra được một chiến lược sản xuất và kinh doanh những mặt hàng đáp ứng được nhu cầu của thị trường.
Từ đó, người lao động tin tưởng và đem hết khả năng lao động sáng tạo của mình vào công việc cụ thể của từng cá nhân, hoàn thành công việc được giao, ý thức được vai trò trách nhiệm của người lao động: giờ nào việc nấy, không đi trễ về sớm, luôn luôn gắn liền trách nhiệm với sản phẩm do chính mình làm ra. Nhờ vậy tiết kiệm được thời gian, vật tư, nguyên liệu để giảm được giá thành sản phẩm, đủ sức cạnh tranh với mặt hàng cùng loại trên thị trường. Có 50 sáng kiến của anh chị em mang lại hiệu quả cao.
Đến nay công ty đã hoàn thành kế hoạch, tăng 21% so với cùng kỳ. Nhờ có sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, bền đẹp, phù hợp với thị trường, đủ sức cạnh tranh về giá cả, sản phẩm của Tân Phú đã được các đơn vị như: nhà máy Bia Bến Thành, công ty accu Kornam, Hải Việt Hương, ADC, Sơn Cường Thịnh, sơn Hoàng Gia, Bạch Cúc, Tín Thành... đặt hàng với số lượng ngày càng tăng.
Bằng hình thức bán hàng mua sản phẩm đựng sản phẩm của nhiều đơn vị kinh doanh có nhu cầu để đựng hàng xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Pháp, TQ, Lào và Campuchi…Và để đáp ứng nhu cầu thị trường mở rộng sản xuất kinh doanh, cũng như để hòa nhập vào nền kinh tế thế giới. Công ty Nhựa Tân Phú đã có kế hoạch đầu tư chiều sâu, có nhiều thiết bị máy móc chuyên dùng mang kỹ thuật cao và hiện đại.
Nằm trong kế hoạch này công ty đã trang bị được dàn máy in bao bì tự động, hiện đại nhằm sản xuất ra các mặt hàng do chính mình làm ra, mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm thời gian và hạ giá thành sản phẩm.
Kỹ sư Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch HĐQT cho biết: Hiện nay đời sống của anh chị em CB-NV được cải thiện, nâng mức thu nhập hàng tháng từ 10% – 20%. Để có định hướng lâu dài, mang tính chất phát triển bền vững, Công ty CP Nhựa Tân Phú đã có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ CB-NV lành nghề nhằm nâng cao trình độ đội ngũ CB trẻ kế thừa.
Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Tân Phú cũng có chế độ khen thưởng kịp thời, động viên các cá nhân điển hình làm tốt công việc được giao, nhất là đội ngũ CB trí thức trẻ, chịu tìm tòi học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề chuyên môn, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật... Bên cạnh các chế độ BHYT, BHXH bắt buộc cho người lao động, Nhựa Tân Phú còn mua bảo hiểm rủi ro cho mọi đối tượng.
TRẦN NGỌC CHÂU