Niềm tin chiến thắng của Thủ tướng Đức

Thủ tướng Angela Merkel (ảnh) nhận định hôm thứ Năm rằng tuyển Đức có khả năng đánh bại Argentina trong trận chung kết vào Chủ nhật tới. Bà nói trong điểm báo tại Berlin: “Chúng ta sẽ cố gắng giành chiến thắng và tôi tin rằng mục tiêu này có thể đạt được”. Ngoài ra, bà Merkel còn nhấn mạnh rằng “sự tập trung cao độ là sự cần thiết”, đồng thời nói thêm rằng tuyển Đức cũng đang rất tập trung.

Bà Merkel và Tổng thống Đức Joachim Gauck sẽ cùng dự trận chung kết tại Rio. Trận chung kết này cũng là cơ hội để bà Merkel gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin vốn có chuyến thăm chính thức Brazil từ ngày 13 đến 16-7 để dự hội nghị thượng đỉnh bao hồm các nước như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Đức và Argentina từng gặp nhau 2 lần trong trận chung kết: năm 1986 với chiến thắng 3-2 thuộc về Argentina của Diego Maradona và năm 1990 với chiến thắng 1-0 thuộc về Đức của Jurgen Klinsmann.

CÔNG MINH

*****

Khi doanh nghiệp Đức khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp Đức dựa vào số bàn thắng của tuyển nhà trong trận bán kết 1 thắng Brazil 7-1 đã giúp nhiều khách hàng hưởng lợi.

Trước trận đấu, chuỗi cửa hàng bánh mì Busch vốn có đến hàng trăm chi nhánh tặng tất cả khách hàng một ổ bánh nhỏ cho mỗi bàn thắng của tuyển Đức… tất nhiên với số lượng có hạn. Không cần phải nói, nhiều thực khách hoàn toàn hài lòng với những ổ bánh mì mà họ nhận được vào cuối hiệp một, thời điểm mà Đức đang dẫn tới 5-0.

Thomas Muller (trái, Đức) ghi bàn trong trận thắng Brazil 7-1.

Thomas Muller (trái, Đức) ghi bàn trong trận thắng Brazil 7-1.

Website bán phụ tùng ôtô KfzTeile24 giảm 5% cho mỗi bàn thắng ghi vào lưới Brazil. Thế nên, tỷ số chung cuộc 7-1 giúp khách hàng tiết kiệm được 35%. Có điều, nhiều cư dân mạng nhận ra rằng website này đã tăng giá vào đêm trước trận đấu. Thẻ đỏ…

Đại lý ôtô Potthoff ở Hamm gần Dortmund giảm 50 EUR cho mỗi bàn thắng của tuyển Đức ở vòng bảng khi mua xe Audi mới hoặc đã qua sử dụng. Chương trình khuyến mãi tiếp tục giảm 100 EUR kể từ vòng tứ kết. Trận thua tan nát của chủ nhà Brazil đã giúp nhiều khách hàng tiết kiệm được 700 EUR. Quá hời rồi còn gì!

Tổng đài thuê bao điện thoại di động Vodafone thưởng cho tất cả thuê bao đăng ký trước ngày 13-7 100 MB tải về miễn phí cho mỗi bàn thắng của tuyển Đức. Thế nên, chỉ riêng trận Đức thắng Brazil 7-1, người thuê bao đã có 700 MB tải về các phần mềm yêu thích một cách thoải mái.

Công viên giải trí Holiday Park ở Pflaz, gần biên giới Pháp, giảm 70% cho vé vào cửa đến ngày 13-7. Thương hiệu ngũ cốc Granola giảm 10% trên sản phẩm cho mỗi bàn thắng của tuyển Đức với mức giảm giới hạn đến 60%. Cuối cùng, website bán hàng trực tuyến Ebay giảm 10% cho 1.111 khách hàng đầu tiên cho mỗi bàn thắng với giới hạn ở mức 50%.

NGUYỄN THU

Tin cùng chuyên mục