(SGGP).- Bộ GTVT cho biết, dự thảo bổ sung Thông tư 43 vừa được hoàn tất. Theo đó, bắt buộc các đơn vị nhập khẩu và lắp ráp ô tô tại Việt Nam phải triệu hồi để sửa chữa khi phát hiện sản phẩm bị lỗi.
Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện việc triệu hồi khi sản phẩm vi phạm các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành bắt buộc, gây nguy hiểm về sinh mạng và tài sản do lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo và dù chưa gây tổn thất về người và tài sản nhưng qua quá trình sử dụng có thể gây nguy hiểm trong một số điều kiện nhất định.
Với xe nhập khẩu, các đơn vị phải tiến hành triệu hồi sửa chữa nếu không sẽ bị rút giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng. Giấy chứng nhận này là một trong những điều kiện quan trọng nhất để đơn vị nhập khẩu được phép nhập xe. Các cơ quan quản lý sẽ căn cứ theo các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành, các thông tin, kết quả điều tra để xem xét và đưa ra quyết định buộc thực hiện triệu hồi sản phẩm.
B.QUYÊN