Ngày 26-07, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo - Vụ Tiểu học phát động chương trình “Tặng bé trọn mùa hè, cùng chơi và khám phá” tại Công viên Gia Định. Để góp phần thiết thực cho việc phát động chương trình, nhãn hàng OMO đã công bố trao tặng 10 sân chơi đạt chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt Nam.
Chương trình “Tặng bé trọn mùa hè, cùng chơi và khám phá” được phát động nhằm kêu gọi phụ huynh trên khắp cả nước cần quan tâm đúng mức đến tầm quan trọng của sự phát triển thể chất cho trẻ em, cụ thể là khuyến khích và tạo điều kiện cho con em vui chơi và lựa chọn sân chơi an toàn cho con em trong dịp hè 2013. Để góp phần thiết thực cho việc phát động chương trình, cũng như nhận thấy được tình trạng thiếu hụt sân chơi của trẻ em Việt Nam, nhãn hàng OMO đã công bố trao tặng 10 sân chơi công viên quy mô lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc trong năm 2013 với tổng mức đầu tư là 15 tỷ đồng. Ngoài mức đầu tư ấn tượng, ý nghĩa của chương trình còn được đánh giá cao bởi OMO trao quyền chọn lựa địa điểm xây sân chơi cho người tiêu dùng thông qua chương trình nhắn tin “Cùng OMO xây dựng sân chơi cho trẻ em Việt Nam” hiện đang diễn ra từ ngày 01-07 đến hết ngày 17-08-2013. Đây là lần đầu tiên người tiêu dùng được quyền chỉ định địa điểm lắp đặt sân chơi bổ ích cho chính những con em của họ. Với cách làm này, 10 sân chơi công viên quy mô lớn, đạt chuẩn quốc tế của nhãn hàng OMO chắc chắn sẽ đến được với những nơi còn thiếu sân chơi an toàn cho trẻ. Và tính đến nay, chương trình đã xác định được ba sân chơi đầu tiên sẽ được xây dựng tại các địa điểm: thành phố Nam Định, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cà Mau.
Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “Xây dựng trường Xanh – Sạch – Khỏe” bắt đầu từ năm 2006 của Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, chương trình “Cùng OMO xây dựng sân chơi cho trẻ em Việt Nam” là một hoạt động quan trọng nhằm mục tiêu góp phần vào sự phát triển thể chất của trẻ em Việt Nam cũng như cải thiện điều kiện vệ sinh sức khỏe của học sinh tiểu học. Đến năm 2012, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã xây dựng được 13 sân chơi công viên và 300 sân chơi trong trường tiểu học trên khắp cả nước, giúp 3,5 triệu trẻ em được vui chơi với sân chơi tiêu chuẩn quốc tế này. Bà Trần Thị Thắm – Vụ Phó Vụ Giáo dục Tiểu học, đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Sân chơi OMO xây dựng cho trẻ em Việt Nam đã mang lại rất nhiều niềm vui cho trẻ, góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam. Chương trình hợp tác đã đóng góp một phần quan trọng vào chiến lược chung của ngành giáo dục trong việc lắp đặt sân chơi tiêu chuẩn quốc tế trên khắp cả nước.”
Ngoài ra, trong chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo từ năm 2012 - 2016, Unilever Việt Nam cam kết tài trợ 60 tỷ đồng cho hoạt động “Phát triển trường học Xanh - Sạch - Khỏe”. Và hạng mục lắp đặt đồ chơi và thiết bị vận động, giáo dục thể chất tại sân chơi là một trong những hạng mục quan trọng của chương trình. Trong đó, 15 tỷ đồng xây dựng 10 sân chơi công viên quy mô lớn tiêu chuẩn quốc tế được trao tặng cho trẻ em Việt Nam được xem là mức đầu tư ấn tượng của nhãn hàng OMO nhằm tiên phong trong việc tạo ra những sân chơi an toàn cho trẻ em cả nước trong dịp hè 2013. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam cũng chia sẻ: Là một đối tác tích cực của chương trình “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”, Unilever Việt Nam nói chung và nhãn hàng OMO nói riêng luôn nỗ lực mang lại nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích cho trẻ em Việt Nam”.
THÙY NHƯ
>> Một mùa hè trọn niềm vui của bé cùng nhãn hàng OMO