Phim Tội ác sau ô cửa: Kinh dị như thế mới sợ !

Phim Tội ác sau ô cửa: Kinh dị như thế mới sợ !

Bộ phim Distubia (Tội ác sau ô cửa) đã chính thức lên rạp từ ngày 3-8. Đây có thể được xem là bộ phim kinh dị tâm lý đầu tiên công chiếu tại Việt Nam đủ sức khiến những “tín đồ” của điện ảnh phải thót tim từng phút một theo từng hành động của nhân vật!

Nội dung ly kỳ

Phim Tội ác sau ô cửa: Kinh dị như thế mới sợ ! ảnh 1

Thể loại kinh dị tâm lý đã bắt đầu được duyệt công chiếu từ mùa hè năm ngoái với bộ phim đầu tiên đến từ Hàn Quốc: Cô bạn gái kinh dị. Sau đó, khán giả Việt Nam lại được phiêu lưu cùng Wendy trong phần III của loạt phim Final Destination, rồi những cái tên Cuộc gọi lúc nửa đêm, Cảnh sát Ma Cà Rồng… nối tiếp nhau ra mắt. Bộ phim kinh dị tâm lý gần đây nhất phải kể đến là Number 23 (Số 23 bí ẩn) do tài tử chuyên trị phim hài Jim Carrey thủ vai. Tuy nhiên, đa phần khán giả sau khi bỏ thời gian xem hết những bộ phim trên đều có chung một nhận xét: phim chưa đủ độ gay cấn, bất ngờ khiến người xem phải sợ.

Chính vì thế mà khán giả Việt Nam càng nôn nóng chờ đợi sự ra mắt của Disturbia, bộ phim kinh dị giữ vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ 3 tuần liền. Được thực hiện với kinh phí vỏn vẹn 18 triệu USD, sau khi xuống rạp tại thị trường Bắc Mỹ, Disturbia đã khiến các nhà sản xuất vô cùng hân hoan với số tiền thu lại gần 52 triệu USD. Một điều phải ghi nhận là Disturbia không được công chiếu vào thời điểm thuận lợi - hàng loạt tác phẩm bom tấn xếp hàng chờ ngày ra mắt, vì thế thành công của bộ phim được các nhà phê bình ví như phát pháo đầu tiên khai mạc mùa phim hè hoành tráng nhất từ trước đến nay của Hollywood. 

Với Disturbia, ý đồ của tác giả kịch bản không phải là đi tìm lời giải cho câu hỏi “hắn có phải là kẻ giết người hay không?”, mà tập trung khắc họa từng nét tính cách của những người bạn trẻ (Kale, Ashley, Ronnie). Hãy bắt đầu bằng Kale, một thiếu niên tuy có tất cả mọi thứ, nhưng lại không được sở hữu bất cứ thứ gì. Cậu bị tòa án phạt tạm giam tại gia trong vòng 3 tháng. Để giải khuây, Kale bắt đầu để ý đến thế giới bên ngoài. Với một vài thiết bị quan sát cũ, Kale quan sát những người hàng xóm, đặc biệt là Ashley. Mọi chuyện bắt đầu như một trò chơi, nhưng rồi hóa ra nghiêm trọng. Kale và Ashley bắt đầu nghi ngờ một trong những người hàng xóm của mình (ông Turner) có thể là một tội phạm nguy hiểm lẩn trốn sự truy lùng của cảnh sát. Nguy hiểm hơn, Kale nhận ra đối tượng tiếp theo mà ông Turner thủ tiêu chính là mẹ mình. Nhưng ngặt một nỗi cậu không thể chứng minh lời nói của mình, đơn giản vì bản thân cậu vẫn đang là người chịu án phạt từ pháp luật.

Gian nan tìm bối cảnh

Tác giả kịch bản Christopher Landon cho biết ý tưởng làm bộ phim xuất phát từ một chuyến anh thăm gia đình ở thung lũng San Fernando (Los Angeles). Landon kể: “Mọi người hầu như luôn cho rằng ngoại ô là một nơi lý tưởng, nhiều cảnh đẹp... nhưng tôi thì luôn thấy ngoại ô mang lại những cảm giác lo sợ. Có một lần vào buổi tối, lúc tôi đang lái xe từ nhà chị về, một ý tưởng nảy ra trong đầu: hay là mình viết một câu chuyện về một cậu bé bị nhốt trong nhà và bắt đầu thấy những chuyện kỳ lạ diễn ra xung quanh mình”.

Nơi ở của nhân vật Kale được dựng ở 3 địa điểm khác nhau, vì các nhà làm phim không thể tìm một ngôi nhà thỏa mãn yêu cầu “3 trong 1” của kịch bản. Đạo diễn đã đến hết North Carolina và Georgia thì tình hình vẫn “bó tay”, thế là ông nảy ra ý thuê trực thăng để tìm nhanh hơn. Cuối cùng, ngôi nhà của Kale được “xẻ” ra thành ba phần, mỗi phần một nơi: phần sân trước là ở Whittier, California (có nhà của Ashley ngay kế bên); sân sau ở Pasadenia (một hàng rào được xây nên giữa nhà của Ashley và nhà của ông Turner); phần bên trong nhà, chủ yếu là phòng ngủ của Kale, phòng làm việc của bố Kale, và nhà bếp được xây dựng trong trường quay của hãng Paramount Pictures. Bất cứ một cảnh nào trong phim đều có thể quay ở một trong ba địa điểm trên, và tất nhiên mọi cảnh quay phải thật khớp với nhau, để không lộ ra sự tách biệt của ba phần.

Một vấn đề khác là công tác quay phim trong khu di tích Pasadena: tại đây có những quy định chặt chẽ về an ninh nên đoàn làm phim không được phép quay phim vào ban đêm trong suốt tuần. Vì vậy mọi việc phải được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, nếu có sai sót thì không thể quay lại. Nhóm thiết kế của đoàn làm phim đã được nhiều gia đình giúp đỡ bằng cách cho họ chụp hình những căn phòng lộn xộn của con cái họ. Cho nên họ có thể thấy được cách xây dựng và bài trí căn phòng của Kale: áp-phích, đĩa hát, sách, tranh trên tường, quần áo quăng lung tung trên sàn nhà... tất cả như một sự bùng nổ về nguyên liệu hình ảnh. Nhờ đó, cuộc sống của Kale trên màn ảnh trở nên sống động và thật hơn.

Đinh Vi

Tin cùng chuyên mục