Picanto – Sự lựa chọn phù hợp cho cuộc sống hiện đại

Chiếm 65% thị phần trong phân khúc A, Picanto là cái tên “đình đám”  nhất trong các mẫu xe nhỏ hiện nay. Ngoài vẻ đẹp ngoại thất  năng động và Picanto còn phát huy nhiều lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ về giá, tính năng và trang bị. Chính vì thế, mẫu xe này luôn là cái tên được “xướng” khi khách hàng tìm đến một mẫu xe nhỏ gọn để sử dụng trong một đô thị có nhịp sống sôi động.
Picanto – Sự lựa chọn phù hợp cho cuộc sống hiện đại

Chiếm 65% thị phần trong phân khúc A, Picanto là cái tên “đình đám”  nhất trong các mẫu xe nhỏ hiện nay. Ngoài vẻ đẹp ngoại thất  năng động và Picanto còn phát huy nhiều lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ về giá, tính năng và trang bị. Chính vì thế, mẫu xe này luôn là cái tên được “xướng” khi khách hàng tìm đến một mẫu xe nhỏ gọn để sử dụng trong một đô thị có nhịp sống sôi động.

Ngoại thất đẹp

Là thế hệ thứ 2 của Kia Morning - mẫu xe đã mang lại nhiều thành công cho KIA tại thị trường Việt Nam trong những năm vừa qua,  Picanto được nhà sản xuất cải tiến khá nhiều về thiết kế và tính năng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong phân khúc A. Với những đường nét cá tính, sáng tạo nhưng vẫn mềm mại và uyển chuyển được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Peter Chreyer, Picanto đã mang về cho KIA khá nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế như iF Product Design…

Bên cạnh đó, ngoại thất của Picanto còn thu hút bởi các trang bị riêng có ở một số phiên bản cao cấp như đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày, đèn phanh lắp trên cao, đèn sương mù phía trước, kính lái chống tia UV, tay nắm cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện tích hợp đèn báo rẽ, cánh hướng gió phía sau kết hợp đèn phanh lắp trên cao, cụm đèn hậu dạng LED…

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Là mẫu xe hiện đại và linh hoạt, bởi vì nhìn từ phía trước Picanto vô cùng năng động với lưới tản nhiệt hình mặt hổ kết hợp hài hòa với hốc hút gió và cụm đèn pha thể thao cân đối. Trang bị động cơ I4 DOHC, công nghệ phun xăng đa điểm  với dung tích 1.25L cho công suất tối đa lên đến 87 mã lực và momen xoắn cực đại 119 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của của Picanto chỉ khoảng 5lít/100km, thấp hơn nhiều so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.  Xe tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp với tốc độ tối đa của xe đạt 169km/h.

Xe nhỏ nội thất sang

Kích thước tổng thể xe dài 3.595, rộng 1.595, cao 1.490 (mm), trong đó, chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một vài đối thủ khác giúp Picanto có một không gian nội thất thông thoáng và phát huy trọn vẹn hết những ưu việt của một mẫu xe gia đình cỡ nhỏ khi vận hành trong một đô thị đông đúc.

Bên cạnh đó, nội thất của Picanto cũng được thiết kế khá trẻ trung với những gam màu sáng, tối đan xen bắt mắt và sang trọng. Trong đó mặt táp–lô được tích hợp khá nhiều tính năng hiện đại với nhiều tiện nghi công nghệ được bố trí tỷ mỉ và khoa học hướng đến người lái. Ghế ngồi thuận tiện, tạo cảm giác thoải mái cho người lái lẫn hành khách trên xe.

Nội thất tiện nghi và sang trọng của Picanto.

Nội thất tiện nghi và sang trọng của Picanto.

Nổi tiếng là mẫu xe nhỏ nhưng có option sang, nội thất của Picanto được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp như option của những chiếc sedan đắt tiền như: Gương chiếu hậu gập điện, ghế da, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng gật gù có tích hợp điều khiển âm thanh, kết nối iPod/Aux/Usb, màn hình DVD tích hợp GPS/Bluetooth, cửa sổ trời, camera lùi… (tùy theo phiên bản lựa chọn).

Ngoài ra, dù là mẫu xe nhỏ nhưng khoang hành lý của Picanto lại khá rộng, có đầy đủ  hộc chứa đồ, túi đựng đồ sau lưng ghế, hộc chứa đồ táp-lô… đáp ứng nhu cầu cất giữ đồ đạc của các gia đình trẻ khi di chuyển.

Nhờ những lợi thế cạnh tranh nêu trên, lượng xe bán ra trong 10 tháng đầu năm 2013 của Picanto đạt 2.500 xe, giữ vững ngôi đầu bảng về doanh số trong phân khúc A tiếp tục là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt Nam hiện nay (theo số liệu mới nhất của VAMA).

 Kia là thương hiệu có chất lượng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất tại Việt Nam năm 2013

Đó là kết quả mới nhất vừa được công bố bởi Công ty Nghiên cứu thị trường J.D. Power (Singapore) vào đầu tháng 11 vừa qua. Theo đó, Kia Việt Nam (Thaco Kia) đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ôtô như Ford, Toyota, Chevrolet, Hyundai… đạt 830/1.000 điểm về chỉ số thỏa mãn khách hàng để vươn lên vị trí dẫn đầu về chất lượng dịch vụ sau bán hàng (Customer Service Index – CSI). Với kết quả này, Kia Việt Nam đã tiến 2 bậc, từ vị trí thứ 3 vào năm 2012 vươn lên vị trí thứ 1 trong năm nay.

Đây là năm thứ 5, J.D. Power thực hiện cuộc khảo sát này, như mọi năm cuộc khảo sát vẫn xoay quanh các yếu tố then chốt để đo sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ sau khi mua xe gồm cơ sở vật chất của xưởng dịch vụ, lộ trình giao xe, trình độ, kỹ năng chăm sóc khách hàng của cố vấn dịch vụ và tay nghề của kỹ thuật viên…

M.T

Tin cùng chuyên mục