Quái kiệt" harmonica Tòng Sơn bước vào tuổi 80

Quái kiệt" harmonica Tòng Sơn bước vào tuổi 80

Nhạc sĩ Tòng Sơn đã nổi tiếng là người sử dụng điêu luyện kèn Harmonica từ cuối thập niên 50 của thế kỷ trước cho đến nay. Ông có thể vừa thổi kèn, vừa ăn chuối vừa uống bia, hoặc cùng lúc có thể thổi 2 chiếc harmonica bằng...mũi.. Hiện nay, bước vào tuổi 80, hơi sức đã yếu đi nhiều, nhưng ông vẫn có mặt đều đặn tại các sân khấu, nhà hàng ca nhạc để trình diễn tiếng kèn Harmonica nghiệp dĩ của mình.

Nhạc sĩ Tòng Sơn cho biết ông đã từng sở hữu khoảng 500 cây kèn Harmonica nhưng nay đã bị thất lạc nhiều. Hiện ông còn giữ được một số cây kèn độc đáo và lạ mắt. Có cây kèn nhỏ chỉ có 4 lỗ (ông gọi là kèn cháu cố) hay cây kèn Cromonica (gồm 32 lỗ và một thanh đẩy nâng thêm 4 âm vực, mà ông gọi là “ông cố của các cây kèn harmonica”), khi sử dụng kèn này, người nghe thường lầm tưởng là đang có khoảng 3 cây kèn harmonica đang hòa tấu.

Trước thêm năm mới Kỷ Sửu, tại căn gác nhỏ của mình trên tầng hai của một ngôi nhà nằm sát chợ Trần Hữu Trang, nhạc sĩ Tòng Sơn đã có buổi trò chuyện thân mật với phóng viên SGGP.

>>Mời bạn xem video clip

Quái kiệt" harmonica Tòng Sơn bước vào tuổi 80 ảnh 1

Thực hiện: Đoàn Hiệp