Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng

SGGPO
Chiều ngày 25-11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Bình Sơn, UBND xã Bình Dương đã chính thức nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình cầu Đông Yên 3.

Cầu Đông Yên 3 (xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chính thức đưa vào sử dụng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Cầu Đông Yên 3 (xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chính thức đưa vào sử dụng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Cầu Đông Yên 3 thuộc Dự án khắc phục khẩn cấp thiên tai tại một số tỉnh miền Trung -Quảng Ngãi, thuộc loại công trình giao thông do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 27,1 tỷ đồng.
Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng ảnh 1 Ô tô qua cầu Đông Yên 3. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tổng chiều dài tuyến chính là 309,42m, trong đó chiều dài cầu là 158,1m, cầu dầm thép liên hợp bán bê tông cốt thép, khổ thông thuyền sông cấp IV, đường đầu cầu bằng bê tông xi măng, tổng tải trọng xe chở hàng hóa qua cầu là 16 tấn. Cầu gồm 6 nhịp liên tục bằng thép liên hợp bản bê tông cốt thép.

Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng ảnh 2
Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng ảnh 3 Cầu Đông Yên 3 bắt qua sông Trà Bồng nối liền "ốc đảo" Đồng Min và xã Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Lê Minh Chính, Bí thư Đảng ủy xã Bình Dương, cho biết: “Xóm Đồng Min được ví như “ốc đảo”, từ năm 1945, người dân đã đi ghe đò qua sông để mưu sinh. Đến năm 1978, người dân làm cây cầu tre bắt qua sông để thuận tiện hơn trong đi lại, liên tục mùa nắng đi cầu tre, mùa mưa thì dỡ cầu đi đò ngang. Cuộc sống người dân rất vất vả, do vậy cầu Đông Yên 3 có ý nghĩa rất lớn đối với người dân xóm Đồng Min”.

Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng ảnh 4
Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng ảnh 5 Niềm vui của người dân trên chiếc cầu mới. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Từ nay, người dân xóm Đồng Min với khoảng 240 hộ dân, 1.000 nhân khẩu, không còn cảnh qua sông lụy đò, bắc cầu tre. Đây là ước mơ bao đời của người dân “ốc đảo”. Bà Nguyễn Thị Ninh (73 tuổi, xóm Đồng Min) xúc động: “Cây cầu này là ước mơ của cha mẹ, ông bà tôi từ ngày xưa và đến đời tôi thì cuối cùng đã thấy chiếc cầu bắc qua sông Trà Bồng”. 

Bà Nguyễn Thị Điện (70 tuổi, xóm Đồng Min) chia sẻ: “Trước kia, đi đò ngang rất vất vả, nông dân làm ra nông sản muốn bán cho thương lái bên kia bờ sông cũng khó vận chuyển, giá cả bán thì rẻ mà phải chịu phí chuyển nông sản qua sông, chăn nuôi cũng gặp khó. Học sinh đi học qua ghe thường xuyên bị ướt sách vở, có khi gặp nguy hiểm. Bây giờ đã có cầu Đông Yên 3, người dân Đồng Min rất tự hào khi mong ước thành sự thật, bán buôn đã thuận lợi, học sinh qua lại không còn cảnh đò ngang”.

Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng cầu Đông Yên 3, nối liền đôi bờ sông Trà Bồng ảnh 6 Người dân chia sẻ niềm vui với các cấp chính quyền đã thực hiện mong ước người dân. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Ngô Văn Dụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn khẳng định: “Cây cầu Đông Yên 3 được nghiệm thu và đưa vào sử dụng giúp đảm bảo an toàn đường thủy trong mùa mưa lũ cho người dân xóm Đồng Min”.

NGUYỄN TRANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.