Chiều 10-10, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, khoảng 2 giờ ngày 11-10, tàu Sunrise 689 (thuộc Công ty cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải phòng) về đến khu vực phao số 0 vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu và chờ đến 5 giờ sáng cùng ngày, lực lượng hoa tiêu đưa vào neo đậu tại vị trí B12 ở khu vực Sao Mai-Bến Đình, vùng biển Vũng Tàu, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ông Lê Văn Chiến cho biết, tàu Sunrise 689 là tàu chở dầu, tải trọng lớn nên theo các quy định về hàng hải không được đưa vào vùng neo đậu hay cập cảng vào ban đêm. Hơn nữa, do các thiết bị liên lạc, ra đa dẫn đường trên tàu đã bị phá hủy hoàn toàn, các thủy thủ đều trong tình trạng rất mệt mỏi nên phải sáng sớm 11-10 mới đưa tàu vào neo đậu tại vị trí B12, khu vực Sao Mai-Bến Đình.
Do tàu tải trọng lớn (gần 6.000 tấn) nên không thể cập cảng của lực lượng Cảnh sát biển ở TP Vũng Tàu, theo nguyện vọng của chủ tàu xin được neo đậu ở khu vực Sao Mai-Bến Đình để nhanh chóng sửa chữa trang thiết bị thông tin liên lạc, sớm quay về cảng Cửa Việt (Quảng Trị) để giao trả hàng (vì vẫn còn 2/3 lượng hàng là dầu trên tàu). Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã liên lạc, tìm đơn vị sửa chữa thiết bị liên lạc của tàu cho Công ty cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải Phòng, để tiến hành sửa chữa tàu Sunrise 689 trong thời gian sớm nhất có thể.
Sáng sớm 11-10, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên tàu Sunrise 689 để chăm sóc y tế, thăm hỏi, động viên các thủy thủ tàu, đồng thời làm thủ tục nhập cảnh cho các thủy thủ, đưa thủy thủ bị thương vào bờ chữa trị và điều tra sự việc.
(TTXVN)
>> Tàu Sunrise 2689 đang được lai dắt về Vũng Tàu