Giải thưởng bán lẻ danh giá hàng đầu “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2016” do Tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing vừa tổ chức tại Singapore vào cuối tuần qua đã một lần nữa vinh danh Saigon Co.op như là nhà bán lẻ vàng hàng đầu của Việt Nam, dẫn đầu khu vực. Đây là một niềm tự hào lớn cho mô hình kinh tế tập thể năng động, sáng tạo, hiệu quả của Việt Nam trên bản đồ bán lẻ quốc tế.
Hợp tác xã 13 năm liền được vinh danh quốc tế
Saigon Co.op tên đầy đủ là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM, được xem là đơn vị bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với gần 400 điểm bán lẻ với đa dạng các mô hình phủ kín các phân khúc. Saigon Co.op có hơn 85 siêu thị Co.opmart phân bố khắp cả nước, 2 đại siêu thị Co.opXtra và trung tâm thương mại quy mô lớn SC VivoCity liên doanh với Singapore, hơn 100 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, hơn 200 Cửa hàng Co.op, 2 trung tâm thương mại Sense City và một kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.
Chuyên nghiệp và thân thiện giúp siêu thị Co.opmart luôn đông khách.
Đặc biệt, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có quá trình hơn 20 năm liên tục đồng hành cùng hàng Việt để hỗ trợ sản xuất trong nước, cũng như đã trở thành điểm phân phối hàng thiết yếu bình ổn giá nổi tiếng trong nước. Mỗi năm hệ thống bán lẻ này còn thực hiện hơn 1.000 chuyến bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu vùng xa, công nhân cùng nhiều hoạt động cộng đồng và môi trường rất tích cực.
Với quy mô mạng lưới rộng khắp, sự đa dạng của các mô hình bán lẻ và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao như vậy đã giúp Saigon Co.op tiếp tục trở thành đại diện của bán lẻ Việt Nam đạt giải thưởng kép Giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2016.
Đây là năm thứ 13 liên tục Saigon Co.op được vinh danh kể từ khi giải thưởng này được thành lập cho đến nay.
Giữ vững vị thế nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Trong năm vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến nhiều biến động mạnh mẽ, nhất là sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài có cả trăm năm kinh nghiệm trên thương trường quốc tế và tiềm lực tài chính mạnh đã tạo áp lực rất lớn cho các thương hiệu bán lẻ non trẻ trong nước.
Do đó, việc Saigon Co.op vốn xuất thân và hoạt động theo mô hình hợp tác xã nhưng nhiều năm giữ vững danh hiệu Giải vàng nhà bán lẻ Việt Nam mang tầm hàng đầu khu vực đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của bán lẻ Việt Nam, hiện tượng hiếm hoi của mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả, trong bối cảnh hội nhập quốc tế chi phối mạnh mẽ bởi quy luật kinh tế thị trường như hiện nay.
Ông Phạm Trung Kiên và ông Trần Lâm Hồng, hai Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận giải thưởng tại Singapore.
Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, giải thưởng là một sự khích lệ lớn cho Saigon Co.op để tiếp tục nỗ lực phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn nữa. Để hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có thể được vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như vậy chính là nhờ sự tin yêu ủng hộ và góp ý của hàng triệu khách hàng, cũng như sự quan tâm tạo mọi điều kiện của lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM và các tỉnh thành trên cả nước có Co.opmart hoạt động. Do đó, Saigon Co.op sẽ luôn kiên định giữ vững bản sắc vì lợi ích cộng đồng của mô hình hợp tác xã mà đơn vị đang hoạt động, cũng như sẽ linh hoạt sáng tạo áp dụng phương pháp quản lý tiên tiến để nắm bắt kịp thời xu hướng thị trường.
Cũng theo ông Kiên, bên cạnh việc phát triển nhanh các điểm bán với đa đạng các mô hình bán lẻ, Saigon Co.op đã và đang tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm đầu vào cũng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ tiện ích để việc mua sắm của khách hàng ngày càng được thuận tiện hơn, an tâm hơn và được thụ hưởng nhiều quyền lợi hơn.
|
TẤN THANH