Sân bay ùn ứ do khách từ châu Âu chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Do tình trạng quá tải ở khu vực nhập cảnh, 100 sinh viên năm cuối trường Đại học Y Hà Nội đã tăng cường cho việc đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm tất cả hành khách từ châu Âu nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Nội Bài. 
Hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh tại sân bay
Hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh tại sân bay

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong ngày 17-3, Trường Đại học Y Hà Nội đã cử 100 sinh viên năm cuối tăng cường cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

Số sinh viên này được hỗ trợ cho công tác đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm 100% hành khách từ châu Âu nhập cảnh vào Việt Nam theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ACV, hiện các sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang có tình trạng ùn ứ kéo dài, gây bức xúc cho hành khách, do việc đo thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay đang bị quá tải.

Lượng hành khách nhập cảnh tại các sân bay đang quá đông, riêng sân bay Nội Bài mỗi ngày đón gần 1.000 người trở về từ các nước là vùng dịch. Các lực lượng công an, hải quan, y tế đã được huy động gấp 3 lần so với ngày thường để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho khách.

Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ khách vẫn xảy ra trong khung giờ tập trung nhiều chuyến bay. Bên cạnh đó, thời gian hành khách phải chờ đợi tại sân bay còn phụ thuộc vào năng lực tiếp nhận của các khu cách ly tập trung được chỉ định và sự điều phối của Ủy ban phòng chống dịch của Hà Nội và TPHCM.

ACV cho biết, 100% khách từ châu Âu nhập cảnh đã được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm trước khi được đưa đến khu vực cách ly tập trung.  

Trong lúc chờ làm các thủ tục sàng lọc y tế, lấy mẫu xét nghiệm, Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cung cấp các suất ăn, nước uống miễn phí cho hành khách.

ACV khuyến nghị hành khách nắm bắt và tuân thủ các quy định bắt buộc để đảm bảo an toàn và đồng hành với Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục