Sản phẩm phải được kiểm chứng giá trị khoa học

Trách nhiệm của nhà cung cấp

Trên 100 năm hoạt động, sở hữu trên 400 sản phẩm được sử dụng và thừa nhận tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ nơi công ty có trụ sở hoạt động, nhưng Unicity (Mỹ) chỉ đưa có 16 sản phẩm vào thị trường Việt Nam sau 2 năm phát triển. Unicity Việt Nam cho rằng thăm dò thị trường và phát triển bền vững là cần thiết để đảm bảo sản phẩm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người tiêu dùng bản địa, cũng như phù hợp với thể chất, con người và môi trường Việt Nam.

Trách nhiệm của nhà cung cấp

Đóng góp to lớn trong sự nghiệp làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng những cống hiến trong lĩnh vực hóa học, tập trung nghiên cứu và phát triển thực phẩm chức năng, xây dựng công thức, nghiên cứu về cây thuốc, về dược liệu tự nhiên, tinh dầu…, Daniel Gubler - Tiến sĩ ngành hóa học hữu cơ, hội viên Hiệp hội nghiên cứu khoa học Mỹ (AAAS) - đề cao việc chăm sóc sức khỏe chủ động, cũng như tầm quan trọng của việc hiểu đúng, sử dụng đúng: “Trách nhiệm của nhà cung cấp là đưa ra thị trường những sản phẩm đã được kiểm chứng giá trị khoa học”.

Cuối tháng 1-2015, tại Hà Nội và TPHCM - tại buổi giới thiệu sản phẩm do Tập đoàn Unicity (Mỹ) tổ chức -  tiến sĩ Daniel Gubler đã trao đổi nhiều thông tin khoa học liên quan đến các sản phẩm của Unicity đang được lưu hành tại thị trường Việt Nam, bao gồm Bột Diệp lục, Bios Life C, Bios Life Slim, Nature’s Tea và Enjuvenate. Đây đều là những sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng sử dụng và dành nhiều thiện cảm, cả 5 sản phẩm đều đạt danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” 2014 - Giải thưởng thường niên của VAFF (Hiệp hội Thực phẩm chức năng VN) trao tặng.

Theo tiến sĩ Daniel Gubler - một sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng phải là một sản phẩm được kiểm nghiệm rõ ràng, với quy trình nghiên cứu chuyên sâu, xây dựng công thức, khám phá và không ngừng cải tiến. “Các thông tin khoa học là chi tiết bất cứ người sử dụng nào cũng cần lưu tâm khi đưa ra các quyết định tiêu dùng. Bởi lẽ không giống như các sản phẩm tiêu dùng thông thường, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đóng vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn. Các thông tin hóa học, lý học là cần thiết với số đông và việc truyền thông những kiến thức thông thường là nhiệm vụ của bất cứ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào. Bên cạnh đó, các giá trị được công nhận, được bảo hộ bởi hành lang pháp lý cũng là những chi tiết người tiêu dùng cần quan tâm”.

Ưu tiên chất lượng

Lý giải cho việc cung cấp số lượng mặt hàng rất khiêm tốn, Rocky Smart - Giám đốc phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương Công ty Unicity cho biết, với quan điểm không ngừng nghiên cứu và phát triển khoa học, Unicity vẫn liên tục gia tăng số lượng sản phẩm mới được đưa ra thị trường thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu rộng rãi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, Unicity hết sức thận trọng trong việc lựa chọn những sản phẩm tiếp cận các thị trường mới, đặc biệt là thị trường có độ tăng trưởng nóng như Việt Nam: “Thể chất con người, môi trường khí hậu ở các quốc gia khác nhau là luôn luôn khác nhau. Luật pháp và các chỉ số cho phép cũng vậy, có những chất bị cấm ở quốc gia này nhưng lại được chấp nhận ở quốc gia khác và ngược lại. Một sản phẩm được chấp nhận và qua đó  góp phần giúp biểu đồ kinh doanh của một doanh nghiệp phát triển bền vững là sản phẩm đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn. Đây là một quá trình đòi hỏi thời gian và sự nghiêm túc. Trước khi đưa bất cứ một sản phẩm nào vào một thị trường mới, chúng tôi luôn phải có những nghiên cứu rất cẩn trọng về hành lang pháp lý, thể chất, nhu cầu, tập tục văn hóa, thói quen tiêu dùng, môi trường… của thị trường đó. Bên cạnh việc đảm bảo độ ổn định trên tiêu chuẩn chung của sản phẩm, cũng cần luôn duy trì chất lượng sản phẩm để phù hợp với những thành tố trên”.

Tích cực cải thiện

Là 1 trong 11 doanh nghiệp được Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương (Cục QLCT) cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (căn cứ vào Điều 32 Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14 - 5 - 2014 và Điều 3 Thông tư 24/2014/TT-BCT ngày 30 - 7 - 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, tính đến thời điểm ngày 29-12-2014). Unicity Việt Nam đang tiếp tục đầu tư chất lượng dịch vụ, sản phẩm, cũng như tích cực giải quyết các bất cập phát sinh.

Bà Mai Ngọc Lan, Giám đốc Unicity Việt Nam cho biết, cuối năm 2014, đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã tiến hành thanh - kiểm tra các hoạt động của công ty và cũng đã xử lý một số sai phạm về mặt quảng cáo và điều kiện bảo quản an toàn vệ sinh thực phẩm. Công ty đã ngay lập tức khắc phục và xử lý những tồn đọng này để tiến tới việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng tốt hơn.

“Chúng tôi coi đây là nhóm vấn đề cần nghiêm túc, tập trung giải quyết. Trong quá trình hình thành và phát triển, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể gặp những phát sinh không thuận lợi, từ các yếu tố khách quan như vận hành tự nhiên của thị trường, nhu cầu người dùng, hành lang pháp lý, đến các yếu tố chủ quan như sự chưa đồng bộ trong hệ thống, những sơ suất trong vận hành. Điều quan trọng là thẳng thắn nhìn nhận và đưa ra các giải pháp tích cực nhằm sửa chữa những điểm chưa đúng, cũng như liên tục cải thiện chất lượng, siết chặt quản lý để đảm bảo những yếu tố phát triển bền vững ngày càng được củng cố hơn”, bà Lan nói.

HOÀNG QUÂN

Tin cùng chuyên mục