Sẵn sàng phát triển và ứng dụng Công nghệ Thông tin

Trong hơn 20 năm đổi mới, việc đầu tư và phát triển Công nghệ Thông tin (CNTT) đã khẳng định tầm quan trọng góp phần vào những bước phát triển toàn diện của hệ thống ngân hàng Việt Nam. CNTT ngày nay đã tạo nên một nền móng vững chắc giúp các ngân hàng Việt Nam trụ vững trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt thông qua việc cải thiện năng lực cạnh tranh và tăng khả năng chiếm thị phần của các ngân hàng. Đón đầu xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngân hàng hiện đại, Ngân hàng TMCP Đại Tín – TRUSTBank đã mạnh dạn định hướng những bước đầu tư chiến lược đúng đắn trong việc tập trung phát triển toàn diện hạ tầng CNTT nhằm đáp ứng khả năng mở rộng qui mô hoạt động và phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong cả nước chỉ trong thời gian 04 năm chuyển đổi mô hình hoạt động…
Sẵn sàng phát triển và ứng dụng Công nghệ Thông tin

Trong hơn 20 năm đổi mới, việc đầu tư và phát triển Công nghệ Thông tin (CNTT) đã khẳng định tầm quan trọng góp phần vào những bước phát triển toàn diện của hệ thống ngân hàng Việt Nam. CNTT ngày nay đã tạo nên một nền móng vững chắc giúp các ngân hàng Việt Nam trụ vững trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt thông qua việc cải thiện năng lực cạnh tranh và tăng khả năng chiếm thị phần của các ngân hàng. Đón đầu xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngân hàng hiện đại, Ngân hàng TMCP Đại Tín – TRUSTBank đã mạnh dạn định hướng những bước đầu tư chiến lược đúng đắn trong việc tập trung phát triển toàn diện hạ tầng CNTT nhằm đáp ứng khả năng mở rộng qui mô hoạt động và phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong cả nước chỉ trong thời gian 04 năm chuyển đổi mô hình hoạt động…

TRUSTBank - Thành viên chính thức của Tổ chức Thẻ Quốc tế VISA

TRUSTBank - Thành viên chính thức của Tổ chức Thẻ Quốc tế VISA

TRUSTBank - Ngân hàng “sẵn sàng phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin”

Vừa qua, Báo cáo Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT Việt Nam được Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT và Hội Tin học Việt Nam công bố đã thể hiện hiện trạng về hạ tầng CNTT giữa các ngân hàng. Bên cạnh các tên tuổi lớn như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam… Ngân hàng TMCP Đại Tín - TRUSTBank được Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT và Hội Tin học Việt Nam đánh giá khá cao về độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng, đứng thứ 9 trong số 19 ngân hàng được xếp hạng về độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT năm 2011.

Tối ưu hóa hạ tầng công nghệ, đa dạng dịch vụ ngân hàng, tăng cường an ninh bảo mật, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt… là một trong những mục tiêu trọng yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và an toàn của hệ thống ngân hàng hiện đại. Đây cũng được xem là yêu cầu lớn và cấp thiết tại TRUSTBank về việc triển khai tối ưu hạ tầng công nghệ, đa dạng dịch vụ ngân hàng với mục đích hỗ trợ ngân hàng nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng nhân lực hiệu quả, đơn giản hóa thủ tục hành chính, chuyển biến phương thức kinh doanh và tăng cường chất lượng dịch vụ, mở rộng kênh giao tiếp điện tử hiện đại giữa khách hàng và ngân hàng.

Đi cùng xu thế phát triển và ứng dụng CNTT của hệ thống ngân hàng,  TRUSTBank đã sớm tập trung đầu tư toàn diện hệ thống công nghệ ngân hàng hiện đại như phát hành các loại thẻ ATM: thẻ nội địa, thẻ tín dụng, thẻ quà tặng, thẻ đa năng tích hợp nhiều tính năng sử dụng; kết nối với hệ thống chuyển mạch Banknetvn, Smartlink, VNBC giúp thẻ ATM TRUSTBank thực hiện các giao dịch tại hơn 11.000 máy ATM và trên 35.000 điểm chấp nhận thẻ của TRUSTBank và các ngân hàng khác trên toàn quốc; trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thẻ quốc tế VISA và dự kiến ra mắt thẻ VISA TRUSTBank trong Quý I/2012; thực hiện kết nối SWIFT phục vụ nghiệp vụ thanh toán quốc tế; xây dựng Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier 2, 3 – TIA 942 giúp đảm bảo hệ thống CNTT ngân hàng hoạt động ổn định, và có tính kế thừa, đáp ứng yêu cầu phát triển ngân hàng trong vòng 5 - 7 năm tới; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại các hệ thống WAN, System, Security... kết hợp xây dựng chính sách, quy trình, quy  định đã đáp ứng tốt nhu cầu trao đổi dữ liệu ngày càng cao, tăng cường an toàn bảo mật hệ thống CNTT ngân hàng; xây dựng Trung tâm dữ liệu dự phòng; dịch vụ Ngân hàng điện tử E-Banking; Trung tâm Dịch vụ khách hàng – Contact Center hiện đại…

Thông tin từ Báo Ngân hàng ngày 01/02/2012

Thông tin từ Báo Ngân hàng ngày 01/02/2012

TRUSTBank - Không ngừng hoàn thiện và phát triển công nghệ hiện đại hướng đến khách hàng
Những năm gần đây, việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động của ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhà đầu tư tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại. Trong nỗ lực chung của hệ thống ngân hàng thương mại, TRUSTBank tự hào đưa những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại thương hiệu Mai Vàng đến người dân cả nước, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, TRUSTBank đã đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, mở rộng mạng lưới hoạt động, công tác đào tạo, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại… Trên nền tảng công nghệ hiện đại, TRUSTBank mở rộng giao dịch và quan hệ đại lý với hơn 48 ngân hàng nước ngoài tại 14 quốc gia trên thế giới; có tài khoản Nostro bằng đồng USD, EUR, SGD tại Mỹ, Đức và Singapore; thực hiện hàng loạt giao dịch thanh toán quốc tế thành công góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giao dịch thuận tiện với ngân hàng nước ngoài.
Trên đà phát triển, TRUSTBank giữ vững niềm tin với định hướng chiến lược năm 2012, tập trung nâng cao năng lực tài chính, tăng vốn điều lệ, tăng trưởng hợp lý, an toàn và hiệu quả; phát triển ngân hàng theo hướng năng động, chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, sản phẩm dịch vụ đa dạng, quản trị rủi ro tốt... Công nghệ hiện đại sẽ là một mũi nhọn góp phần vào mục tiêu chung là hiện thực hóa các chỉ tiêu kế hoạch của TRUSTBank trong năm 2012.

Với nền tảng định hướng phát triển công nghệ nhằm đa dạng hóa dịch vụ ngân hàng, mang đến Quý khách hàng những tiện ích vượt trội, TRUSTBank đã “sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT” – một trong những yếu tố then chốt đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, nâng cao khả năng cạnh tranh; khẳng định vị thế và sự phát triển bền vững của TRUSTBank trong hiện tại và tương lai.

Ông Lê Hồng Hà, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, cho biết, các tiêu chí để đánh giá các ngân hàng bao gồm: chỉ số hạ tầng kỹ thuật CNTT, hạ tầng nhân lực CNTT, ứng dụng CNTT, môi trường tổ chức, chính sách cho CNTT, mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT.

Hầu hết các ngân hàng nằm trong tốp dẫn đầu về ICT Index đều có tỉ lệ máy tính/cán bộ nhân viên; máy tính kết nối mạng (WAN, internet), máy ATM/chi nhánh, chi nhánh có kết nối mạng WAN cao. (Theo Tạp chí PC World VN)

Ngân hàng TMCP Đại Tín – TRUSTBank đạt TOP 10 trên tổng số 19 ngân hàng được xếp hạng về độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT năm 2011 theo Báo cáo Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT Việt Nam được Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT và Hội Tin học Việt Nam xếp hạng và đánh giá cao về tốc độ phát triển cũng như năng lực ứng dụng CNTT một cách hiệu quả trong kinh doanh.

P.A

Tin cùng chuyên mục