Sawaco cam kết bồi thường thiệt hại

Ngày 11-6, trao đổi với PV Báo Sài Gòn Giải Phóng xung quanh việc đồng hồ nước một số nơi chạy không chính xác, gây bức xúc cho người dân, đại diện Tổng Công ty Cấp nước TPHCM (Sawaco) cho biết, hiện nay đơn vị đang tiến hành cung cấp nước cho người dân qua khoảng 880.000 đồng hồ nước.

(SGGP).- Ngày 11-6, trao đổi với PV Báo Sài Gòn Giải Phóng xung quanh việc đồng hồ nước một số nơi chạy không chính xác, gây bức xúc cho người dân, đại diện Tổng Công ty Cấp nước TPHCM (Sawaco) cho biết, hiện nay đơn vị đang tiến hành cung cấp nước cho người dân qua khoảng 880.000 đồng hồ nước.

Đây là những đồng hồ đã được ngành chức năng xác định về chất lượng (có dán tem kiểm định chất lượng) và hàng năm Sawaco đều mua đồng hồ nước mới theo hình thức đấu thầu, chọn nhà cung cấp đồng hồ chất lượng nhất. Tuổi đời các đồng hồ nước ở TPHCM khoảng 5 năm. Do đó, cứ 5 năm một lần Sawaco kiểm tra đồng hồ nước cho người dân và thay mới đồng hồ nếu xác định đồng hồ hoạt động không chính xác.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành tất yếu khó đảm bảo 100% đồng hồ hoạt động tốt. Vì thế, nếu thấy hiện tượng bất thường, người dân có thể báo với ngành cấp nước. Trước hết, ngành cấp nước sẽ cùng với người dân kiểm tra, dò tìm điểm bể… Nếu không xác định được sự cố, ngành cấp nước và người dân sẽ cùng đưa đồng hồ nước đi kiểm tra chất lượng tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng khu vực 3.

Tại đây nếu kết quả kiểm tra xác định đồng hồ không bị sự cố, người dân phải thanh toán tiền nước đầy đủ cho ngành cấp nước và cả phí kiểm định. Ngược lại, đồng hồ nước thiếu chính xác, làm người dân phải trả tiền nước cao hơn thực tế sử dụng, ngành cấp nước sẽ hoàn trả lại phần chênh lệch ấy, đồng thời chịu luôn phí kiểm định đồng hồ.

A.Nhiên

Tin cùng chuyên mục