SEA Games còn… nhạt

Nhiều phóng viên đã thật sự choáng bởi sau nhiều lần tham dự đưa tin về SEA Games, lần này họ phải đối mặt với một SEA Games có phần ghẻ lạnh.

Nhiều phóng viên đã thật sự choáng bởi sau nhiều lần tham dự đưa tin về SEA Games, lần này họ phải đối mặt với một SEA Games có phần ghẻ lạnh.

Chiều 2-11, có mặt từ rất sớm trên SVĐ Bung Kano theo dõi buổi tập luyện của U.23 Việt Nam dự kiến diễn ra lúc 18 giờ, thế nhưng mọi người đều bị “việt vị” bởi đội Lào tập luyện đến tận 19 giờ mới xong. Chưa hết, quy định thời gian để phóng viên tác nghiệp trong buổi tập của đội cũng không được thông báo từ trước. Đại diện nước chủ nhà chỉ cho phép giới truyền thông có mặt trong sân để chụp hình đội bóng của mình trong vòng 15 phút đầu tiên.

Chiều nay, trận đấu bóng đá đầu tiên sẽ diễn ra nhưng trung tâm báo chí vẫn chỉ là một nhà kho chứa bàn ghế. Mặc cho giới truyền thông trong khu vực than trời vì khi cần thông tin về lịch tập luyện, lịch thi đấu, địa điểm thi đấu… đều chẳng biết tìm ở đâu. Mặc cho cảnh vất vả khi phải di chuyển trong tình trạng 1km đường mất 30 phút, ban tổ chức vẫn để cho phóng viên tay xách nách mang hàng chục ký dụng cụ hành nghề loay hoay tìm địa điểm và thời gian tác nghiệp. Một phóng viên Thái Lan đã nổi nóng đứng giữa sân Bung Kano tuyên bố: “Đây là kỳ SEA Games lạ lùng nhất mà tôi tham dự”.

Cho đến 20 giờ ngày 2-11, những người có trách nhiệm đều không thể trả lời câu hỏi chừng nào trung tâm báo chí có thể hoạt động và cần tìm thông tin thì tìm ở đâu? SEA Games lần này không nóng nếu không nói là nguội còn hơn cả… cơm nguội. 

HOÀNG PHẠM (từ Jakarta)

Tin cùng chuyên mục