SGGP Đầu Tư Tài Chính (Phát hành hôm nay 15-7-2013)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Chỉ còn chưa đầy 5 năm nữa mức thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) sẽ giảm về 0-5%. Nếu không có chính sách thay đổi phù hợp có thể dẫn đến nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Mới đây Bộ Công thương đã dự thảo một chiến lược phát triển mới cho ngành này với nội dung căn bản giảm 50% thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe dưới 10 chỗ ngồi. Liệu giải pháp này có cứu được ngành công nghiệp ô tô?

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: So với lần phá giá mạnh VNĐ tới 9,3% ngày 11-2-2011, lần điều chỉnh tỷ giá giữa VNĐ và USD tăng thêm 1% ngày 28-6 vừa qua ít hơn, bất chấp những khuyến cáo cần phá giá VNĐ mạnh hơn nữa để kích thích xuất khẩu, hạn chế nhập khẩu.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Hoạt động kinh doanh không có đột biến, thậm chí vẫn đang trong tình trạng khó khăn chung của lĩnh vực bất động sản, nhưng cổ phiếu của CTCP Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) liên tục tạo sóng trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: General Motors (GM) đánh mất danh hiệu hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới khi nộp đơn phá sản trong cơn bão tài chính năm 2009, nhưng hãng chỉ mất 40 ngày để vượt thoát phá sản. Trong năm tiếp theo, GM bắt đầu làm ăn có lãi và phát hành cổ phiếu ra công chúng. Năm 2012, hãng lấy lại danh hiệu hãng ô tô lớn nhất thế giới.

Và nhiều chuyên mục khác...

Các tin, bài viết khác