Trang Chống hàng gian hàng giả Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa nhận được phản ánh của độc giả Đào Văn Cảnh, cán bộ hưu trí, trú tại 63 đường 1A, khu phố 5, phường An Lạc, quận Bình Tân về việc hãng Sharp Việt Nam “treo đầu dê bán thịt chó”.
Muốn mua chiếc máy giặt, ông Cảnh lên mạng tìm hiểu tính năng của máy trước khi lựa chọn mua hàng. Ông thận trọng vào trang web www.sharp.vn, là trang thông tin của chính hãng Sharp Việt Nam để xem thông tin. Thấy máy giặt Sharp có chức năng hướng dẫn bằng giọng nói phù hợp với người lớn tuổi nên ông Cảnh chọn sản phẩm này. Vì vậy, ông đến Trung tâm điện máy Hoàng Cương (51 Kinh Dương Vương, quận 6) để mua chiếc máy giặt Sharp ES N88MV-H với giá 6.290.000 đồng, có phiếu bảo hành chính hãng đàng hoàng. Thế nhưng, khi mang về sử dụng, ông Cảnh phát hiện máy giặt không có chức năng hướng dẫn bằng giọng nói như quảng cáo.
“Tôi thắc mắc với Trung tâm điện máy Hoàng Cương, nhân viên bán hàng nói đó là quảng cáo của Sharp Việt Nam. Tôi điện thoại hỏi đại diện Sharp Việt Nam thì cô nhân viên lại trả lời rằng… không rõ và hứa sẽ xem lại”, ông Cảnh nói. Quả thật, chúng tôi kiểm tra trên trang web của Sharp Việt Nam thì vẫn giới thiệu máy giặt Sharp ES N88MV-H có tính năng hướng dẫn bằng giọng nói. Bởi vậy, bức xúc của ông Cảnh rằng Sharp Việt Nam đang cố tình lừa người tiêu dùng, làm mất niềm tin của người tiêu dùng là có cơ sở.
Cũng Trung tâm điện máy Hoàng Cương khẳng định, sản phẩm Sharp ES N88MV-H không có chức năng hướng dẫn bằng giọng nói mà chỉ chiếc ES N98MV-H mới có chức năng này. Như vậy, trên trang web của Sharp giới thiệu sai. Tuy nhiên, chiều ngày 31-8, Trung tâm điện máy Hoàng Cương cũng giải quyết cho ông Cảnh đổi chiếc Sharp ES N88MV-H sang chiếc Sharp ES N98MV-H.
THI HỒNG