Shopee: Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh Online

Cụ thể người dùng ưu tiên chọn mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm nhiều hơn trước, với ghi nhận số lượt người dùng thường xuyên đặt mua thực phẩm trên Shopee trong tháng tăng đến 3,5 lần. 
Shopee: Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh Online
Shopee: Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh Online

Nhà bán hàng cùng các Thương hiệu nhanh chóng thích nghi với giai đoạn bình thường mới khi cung cấp đa dạng danh mục sản phẩm thực phẩm, đồng thời sử dụng tính năng livestream (phát trực tiếp) nhằm thu hút người dùng bởi chất lượng sản phẩm.

Shopee: Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh Online ảnh 1

Theo Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, “Giãn cách xã hội là giai đoạn ghi dấu những biến chuyển rõ nét trong cuộc sống của chúng ta và chúng tôi nhận thấy có nhiều sự thay đổi trong suy nghĩ và hành vi mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng. Theo đó, người dùng mua sắm tất cả các mặt hàng thực phẩm qua kênh bán hàng trực tuyến, đồng thời TMĐT trở thành kênh bán hàng có thể đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu của người dùng. Các Nhà bán hàng và Thương hiệu nhanh chóng thích ứng và sử dụng nền tảng TMĐT Shopee để tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Chúng tôi thấy rằng đây là bước dịch chuyển dài hạn và Shopee sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng này trong những năm tiếp theo”.

Shopee ghi nhận 4 xu hướng chính trong ngành hàng Thực phẩm và Bách hóa tại thị trường Việt Nam: 

Người tiêu dùng “ưu tiên kênh trực tuyến” khi mua sắm các mặt hàng thực phẩm.

 Nhu cầu mua sắm thực phẩm và các sản phẩm bách hóa tăng mạnh trong giai đoạn Covid-19.

 Người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và nam giới tích cực mua sắm trực tuyến.

 Các Thương hiệu và Nhà bán hàng đẩy mạnh tương tác số hóa với Shopee, sử dụng những công cụ hỗ trợ mới để kinh doanh thực phẩm trực tuyến.

Thông qua Shopee, các Thương hiệu và Nhà bán hàng đang dần thích nghi với môi trường “ưu tiên kênh trực tuyến”. Họ giới thiệu các mặt hàng thực phẩm đa dạng và tận dụng các công cụ mới để bán hàng trực tuyến.

Shopee triển khai chuyển đổi kỹ thuật số: Shopee trở thành người tiên phong trong quá trình số hóa trước bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục định hình ngành hàng nhu yếu phẩm cũng như tiếp tục mở rộng thị trường bán lẻ. Đơn cử, Shopee triển khai cung cấp “Thực phẩm tươi sống” với dịch vụ giao hàng nhanh trong 1 giờ qua NowFresh với sự tham gia của các nhà cung cấp thực phẩm uy tín. Theo đó, người dùng dễ dàng đặt hàng và nhận được thực phẩm tươi sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại nhà trên nền tảng Shopee.

Tin cùng chuyên mục