Siết chặt xe quá tải thi công quốc lộ 1A

Siết chặt xe quá tải thi công quốc lộ 1A

 (SGGP).- Ngày 10-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tiếp tục thị sát tình hình mở rộng quốc lộ 1A từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Tại Quảng Bình, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan chức năng cần siết chặt xe quá tải.

Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình có chiều dài 143,7km, bao gồm 4 dự án hợp phần; hai dự án BOT, 2 dự án khác dùng vốn trái phiếu Chính phủ do Ban quản lý dự án 6 và Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Hiện nay, mặt bằng trên toàn bộ 4 gói thầu đã được bàn giao, tuy nhiên tại vài đoạn vẫn còn một số hộ dân gây cản trở trong quá trình triển khai thi công, phải tiến hành công tác bảo vệ thi công.

Xe quá tải trọng với kết cấu mặt đường vào thi công công trình quốc lộ 1A

Xe quá tải trọng với kết cấu mặt đường vào thi công công trình quốc lộ 1A

Tại hiện trường thị sát, các đơn vị báo cáo, đang khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Bộ trưởng Đinh La Thăng nắm bắt rõ, trong quá trình vận hành công việc, xuất hiện một số vướng mắc như: Nhà thầu sử dụng xe có tải trọng vượt quá quy định, dẫn đến cày nát nhiều đường giao thông; tình trạng mặt đường nâng quá cao chưa khắc phục hạ độ cao triệt để; đã gây bức xúc cho người dân cũng như chính quyền các địa phương.

Ngoài ra, Tasco báo cáo đoạn tuyến do đơn vị này thực hiện sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 10-2014 đã bị Bộ trưởng Đinh La Thăng “bắt mạch” là không thể hoàn thành với cách thi công như hiện nay. Đại diện Tasco ở Quảng Bình đã hứa trước đoàn công tác Bộ GTVT là vào tháng 6-2015 sẽ thông tuyến kỹ thuật. Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình, không nên chạy ép tiến độ vì thành tích “ảo”.

Trên công trường quốc lộ 1A, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận nỗ lực triển khai dự án của nhà thầu, chính quyền địa phương trong giải phóng mặt bằng và thi công. Bộ trưởng cũng yêu cầu sở GTVT Quảng Bình, các chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng để giảm áp lực tiêu cực lên kết cấu giao thông quốc lộ 1A và các đường vận chuyển vật liệu. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu rà soát kỹ lưỡng những đoạn đường chưa được người dân đồng tình về cao trình thiết kế, cần điều chỉnh phù hợp với khu vực địa phương.

  Minh Phong 

Tin cùng chuyên mục