Trí tuệ xã hội (SQ) được các nhà tâm lý học hiện đại khẳng định khả năng tác động trực tiếp đến sự thành công của con người. Tuy nhiên, có 42% phụ huynh biết rất ít hoặc không biết khái niệm về vai trò của SQ cho nên thiếu quan tâm thúc đẩy phát triển SQ cho con.
Đó là kết luận của TS Huỳnh Văn Sơn (Trưởng Bộ môn Tâm lý học, ĐH Sư phạm TPHCM) và cộng sự trong đề tài nghiên cứu “Nhận thức của phụ huynh về trí tuệ xã hội và các biện pháp phát triển trí tuệ xã hội cho trẻ từ 6-11 tuổi trên địa bàn TP.HCM”.
Đề tài này đã được Hội đồng khoa học trường ĐH Sư phạm TP.HCM đánh giá cao và hy vọng đây sẽ là bước mở đầu quan trọng cho việc nghiên cứu sâu hơn các biện pháp thúc đẩy phát triển trí tuệ xã hội cho trẻ từ sớm.
Kim Dung