Sau 3 ngày khởi động Tháng khuyến mãi 2015
(SGGP).- Trong những ngày cuối tuần vừa qua, sức mua trên thị trường có dấu hiệu khởi sắc sau một thời gian dài khá trầm lắng do TPHCM vừa khai mạc Tháng khuyến mãi tại 6.200 điểm bán, với sự vào cuộc của 2.000 doanh nghiệp. Trong đó, sức mua tập trung vào các hệ thống siêu thị lớn của TP như Co.opMart, Big C, Lotte mart, Metro…
Hàng Việt bày bán trong chương trình Tự hào hàng Việt tại Co.opMart Cống Quỳnh. Ảnh: Cao Thăng
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Saigon Co.op, sức mua tại một số Co.opMart trong hệ thống tăng hơn 60% so với ngày thường. Các mặt hàng doanh số cao tập trung vào thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu có giảm giá như mì gói, gia vị, hóa mỹ phẩm và một tỷ lệ tương đối các mặt hàng gia dụng. Với chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, Saigon Co.op đã dành đến 180 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ giá bán cho hàng ngàn sản phẩm, với mức giảm lên tới 49%. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, hệ thống còn có chương trình tặng quà theo hóa đơn như đường, nước rửa chén, dầu ăn… cho khách hàng. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing của Saigon Co.op cho hay, gần 600 nhà cung cấp tham gia chương trình phải vượt qua hàng rào tiêu chuẩn mà hệ thống siêu thị dựng lên: hàng giảm giá vẫn phải còn thời gian sử dụng trên 70%, nếu thời hạn sử dụng còn 20% phải rút khỏi quầy kệ để tránh tiếng xấu của hàng khuyến mãi là hàng cận đát. Trong suốt thời gian diễn ra Tháng khuyến mãi, nhà bán lẻ cũng sẽ giúp người tiêu dùng hiểu hơn về quy trình sản xuất sản phẩm, đặc biệt là nông sản như rau, khoai lang, cà rốt..., những nhóm hàng mà người tiêu dùng hiện đang e ngại vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tương tự, sau 3 ngày “chạy” chương trình khuyến mãi, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại hệ thống Big C cho biết, sức mua trong toàn hệ thống tăng bình quân 20% so với trước đó, tập trung vào nhóm các mặt hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói. Theo nhận định của các siêu thị, trong những ngày tới, sức mua sẽ vẫn được duy trì, bởi đây là thời điểm giá tốt nhất. Nhà cung cấp cũng muốn qua đợt khuyến mãi này đẩy nhanh lượng hàng để thu hồi vốn, chuẩn bị cho mùa sản xuất và kinh doanh cuối năm.
Trái ngược với siêu thị, sức mua tại các chợ gần như không tăng. Lượng hàng hóa đổ về các chợ đầu mối của TP vẫn dồi dào, giá ổn định. Một số tiểu thương ngành hàng thực phẩm tươi sống hy vọng trong ngày nghỉ lễ 2-9 sắp tới, sức mua sẽ tăng cao hơn.
HẢI HÀ