Tái bản sách Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75

Câu lạc bộ Văn chương Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức buổi giới thiệu cuốn tiểu thuyết tư liệu lịch sử Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 của nhà văn, nhà báo Trần Mai Hạnh.

(SGGP).- Câu lạc bộ Văn chương Hội Nhà văn Việt Nam vừa tổ chức buổi giới thiệu cuốn tiểu thuyết tư liệu lịch sử Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 của nhà văn, nhà báo Trần Mai Hạnh.

Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 là cuốn sách đã được nhà văn, nhà báo Trần Mai Hạnh ấp ủ trong gần 40 năm, sử dụng những tư liệu chọn lọc kỹ lưỡng về con người, sự kiện lịch sử dưới một góc nhìn khách quan, giúp người đọc cảm nhận được sức nóng những ngày cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Xuất bản lần đầu vào tháng 4-2014, cuốn Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 là tác phẩm duy nhất của thể loại văn xuôi được Hội Nhà văn Việt Nam trao tặng Giải thưởng Văn học năm 2014. Đầu tháng 4 vừa qua, tác phẩm này đã được tái bản có bổ sung với phần phụ lục gồm nhiều tư liệu như điện tín, công hàm... góp phần nâng cao giá trị, tính thuyết phục của những sự kiện, sự việc, tình tiết và số phận các nhân vật mà cuốn sách đề cập.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục