Tân Hiệp Phát 17 năm một chặng đường

Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) tiền thân là Nhà máy Bia Bến Thành được thành lập năm 1994. Trong điều kiện thị trường có hàng loạt công ty hoạt động trên cùng lĩnh vực, để tồn tại và phát triển, đội ngũ những người sáng lập có tâm huyết và am hiểu lĩnh vực kinh doanh bia, nước giải khát đã không ngừng học hỏi và tìm kiếm những cái mới, để tạo ra những sản phẩm mới đạt những quy định nghiêm ngặt về chất lượng nhằm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và trên thị trường quốc tế.
Tân Hiệp Phát 17 năm một chặng đường

Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) tiền thân là Nhà máy Bia Bến Thành được thành lập năm 1994. Trong điều kiện thị trường có hàng loạt công ty hoạt động trên cùng lĩnh vực, để tồn tại và phát triển, đội ngũ những người sáng lập có tâm huyết và am hiểu lĩnh vực kinh doanh bia, nước giải khát đã không ngừng học hỏi và tìm kiếm những cái mới, để tạo ra những sản phẩm mới đạt những quy định nghiêm ngặt về chất lượng nhằm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và trên thị trường quốc tế.

“Những chiến lược đột phá, những phong cách xông pha, những tinh thần dám nghĩ, dám làm. Đó là cách để đưa THP trở thành một con tàu lướt sóng đại dương, tiến tới tương lai, vươn tầm châu Á”. Đây chính là thông điệp được Tập đoàn THP đưa ra tại Lễ hội truyền thống mừng kỷ niệm 17 năm thành lập và phát triển ngày 15/10 vừa qua.

Ông Trần Quí Thanh TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đọc bài phát biểu tại Đại hội UNESCO thế giới lần thứ 8 tổ chức tại Hà Nội

Ông Trần Quí Thanh TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát đọc bài phát biểu tại Đại hội UNESCO thế giới lần thứ 8 tổ chức tại Hà Nội

Bước chuyển mình…

17 năm, không phải là một chặng đường dài so với kế hoạch 100 năm của công ty đề ra nhưng đã đánh dấu sự hình thành, phát triển và từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm nước giải khát Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, sữa đậu nành Number 1 Soya…. Định hướng mục tiêu dẫn đầu thị trường trong nước và không ngừng vươn ra thị trường thế giới trong lĩnh vực nước giải khát hiện nay, công ty đã và đang tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm Việt có chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu về nước giải khát đang ngày càng đa dạng của người tiêu dùng…

Sau 17 năm xây dựng và phát triển, đến nay THP đã trở thành một trong những tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam. THP luôn vượt qua những khó khăn để mang đến cho người tiêu dùng trong nước các sản phẩm thức uống chất lượng, mới lạ và hấp dẫn.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng THP đã luôn vững tin vượt qua mọi thách thức, nỗ lực mang sản phẩm nước giải khát Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế và toàn bộ các thành viên trong tập đoàn đang cùng nhau “nắm chặt tay” để giữ vững vị trí dẫn đầu trong làng giải khát Việt Nam.

Trước sức cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường và đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh với chất lượng, mỹ thuật, kỹ thuật ngày càng cao. Đặc biệt đối với các sản phẩm nước giải khát, đầu tư áp dụng công nghệ tiên tiến, tổ chức sản xuất kinh doanh hợp lý, đồng bộ từ con người, tổ chức, trang thiết bị máy móc và trình độ tác nghiệp của bộ máy quản lý của công ty được gắn kết các qui trình theo hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, ISO 14000; hệ thống tiêu chuẩn HACCP…

Thách thức trong thời “bão”

Trong xu thế hiện nay, dòng chảy hàng hóa từ nhiều quốc gia trên thế giới đã mang đến cho người tiêu dùng Việt nhiều sự lựa chọn hơn trước đây. Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo theo những cơn bão giá: từ giá nguyên liệu đưa vào sản xuất đến việc suy xét giá thành sản phẩm bán ra. Người tiêu dùng đắn đo chi tiêu, doanh nghiệp lo lắng bài toán tìm lối ra cho hàng Việt.

Bản thân các doanh nghiệp Việt nói chung, THP nói riêng, cũng đã cố gắng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, để đủ sức cạnh tranh với các hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là mong muốn được cộng đồng, được người tiêu dùng không những ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà còn chung tay xây dựng, giữ gìn các thương hiệu Việt Nam.

Mặt khác, khi muốn mở rộng thị trường, thì việc bước vào sân chơi quốc tế để “mang chuông đi đánh xứ người”, mỗi nước cờ sẽ đại diện cho một quốc gia, cụ thể là Việt Nam, tính ảnh hưởng của nó rất lớn, việc hiểu rõ thị trường, nhu cầu người tiêu dùng địa phương nước bạn là rào cản để đưa sản phẩm hội nhập. 

Thương trường vốn dĩ khốc liệt như chiến trường. Bên cạnh việc đối mặt với cạnh tranh về chất lượng, giá cả, thì các doanh nghiệp cũng phải chịu những thách thức với các vấn đề nhức nhối của kinh doanh: nạn hàng nhái, hàng giả, lời ong tiếng ve từ các sự việc thổi phồng, tình hình thù trong giặc ngoài, thậm chí là những thay đổi bắt buộc để cải cách tiến bộ hơn. Không những phải có chiến lược tốt khi đưa hàng hóa ra thị trường, mà còn phải phòng thủ tốt để giữ vững vị thế. Những thách thức chồng chất cũng là cách để doanh nghiệp chứng tỏ bản lĩnh khi mang thuyền đi vượt bão.

Khát vọng mãi vươn xa…

Với tinh thần “không gì là không thể”, chặng đường 17 năm cũng là quãng thời gian THP đã vượt qua rất nhiều thách thức để khẳng định mình và phát triển một thương hiệu nước giải khát được ghi nhận ở Việt Nam và thị trường một số nước trên thế giới.

Khẩu hiệu “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai” đã trở thành kim chỉ nam để tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức của THP sáng tạo và lao động. Với mục tiêu hàng đầu là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, các sản phẩm của THP khi ra đời luôn được người tiêu dùng tin tưởng, ưa chuộng. Có thể kể đến hàng loạt cái tên như: Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr. Thanh, Nước tăng lực Number 1, Trà xanh có ga I-kun, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Nước tinh khiết Number 1...

Các sản phẩm này chọn lọc nguyên liệu hảo hạng, có nguồn gốc từ thiên nhiên, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với mẫu mã mới lạ và bao bì an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. Nhờ thế, chỉ tính riêng từ năm 2007 đến nay, sản lượng tăng trưởng bình quân của THP luôn dẫn đầu trong thị trường nước giải khát Việt Nam.

Chính niềm tin đã làm nên một THP như hôm nay và giờ đây, niềm tin đó đã và đang đưa THP từng bước trở thành một khối đoàn kết vững mạnh để lan tỏa sức sáng tạo không ngừng đột phá, từ chính công việc đến những sẻ chia giá trị tinh thần. Những trái tim Number 1 vẫn đang được tiếp sức để khỏe hơn, cháy bỏng hơn với đam mê, nhiệt huyết và tự hào dẫn đầu để chinh phục và cống hiến. Một tương lai không thiếu những thách thức, khó khăn nhưng cũng đầy hứa hẹn và đang mở ra. THP sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới với tinh thần Number 1 trong hành trình hướng đến vinh quang của mình.

Những thành quả đạt được trong 17 năm là điểm tựa để THP vươn lên phát triển trong tương lai với những tầm cao mới. Tại buổi lễ kỷ niệm 17 năm thành lập, Tổng Giám đốc Trần Quý Thanh cho biết: “THP được biết đến với những chiến lược đột phá, phong cách xông pha, tinh thần dám nghĩ, dám làm.

Những biến động kinh tế toàn cầu, thời khắc khó khăn của kinh tế Việt Nam làm các doanh nghiệp chao đảo và đôi khi chính chúng ta cũng mất thăng bằng. THP đạt được vị trí dẫn đầu của hôm nay là rất khó, giữ được vị trí dẫn đầu sẽ khó hơn nhiều lần. Những thuyền viên, những hoa tiêu dạn dày kinh nghiệm, những tấm lòng tin yêu tuyệt đối với khát khao chiến thắng, các bạn hãy cùng tôi tin rằng không sóng to, gió lớn nào sẽ làm chùn bước con tàu THP để vượt đại dương, vươn tầm châu Á”.

Khát vọng to lớn của THP đang nhận được sự cộng hưởng của toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên nơi đây với một tinh thần “không gì là không thể”. Vì vậy, tin rằng THP sẽ bước sang tuổi 18 và những tuổi xuân tiếp theo tràn trề thành công với những đột phá mới.

Hồng Châu

Tin cùng chuyên mục