Tăng phiên chợ lưu động

Đa dạng loại hình

Tháng khuyến mãi 2013 tại TPHCM

Từ ngày 1-9 đến 30-9, tại TPHCM diễn ra “Tháng khuyến mãi 2013” với 850 doanh nghiệp (DN) tham gia tại hơn 3.000 điểm bán.

Đa dạng loại hình

So với những năm trước, chương trình “Tháng khuyến mãi 2013” được tổ chức khá chu đáo với một trang web riêng giới thiệu khá toàn diện về số lượng DN, hình thức tổ chức và nội dung tham gia của từng đơn vị.

Tháng khuyến mãi năm nay nhận được sự hưởng ứng của đông đảo DN, với số lượng điểm bán tăng khá cao. Nếu năm 2012, chỉ có khoảng 2.700 điểm thực hiện thì năm nay đã tăng lên hơn 3.000 điểm. Gõ vào trang web www.khuyenmaihcmc.vn, sẽ hiện ra đầy đủ các hình thức khuyến mãi, rất đa dạng và phong phú, tập trung chủ yếu vào nhóm các mặt hàng thiết yếu như hàng kim khí - điện máy; thực phẩm tươi sống và chế biến; hàng gia dụng; máy tính phụ kiện; văn phòng phẩm; hàng may mặc; hàng tiêu dùng… Trong đó, Công ty Vissan giảm giá bán từ 5% - 10% trên tất cả các mặt hàng; hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa giảm giá bán hàng ngàn mặt hàng tới 49%; hệ thống siêu thị Co.opMart giảm giá bán từ 5% - 49% đối với 2.000 mặt hàng; BigC giảm giá từ 5% - 49% cho hơn 1.000 sản phẩm…

Thêm nhiều nét mới

Năm nay, Sở Công thương tăng thêm tần suất tổ chức chuỗi phiên chợ hưởng ứng tháng khuyến mãi nhằm đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý đến với sinh viên và công nhân, người dân vùng sâu, vùng xa của TP. Theo kế hoạch, ban tổ chức sẽ bố trí 122 chuyến bán hàng lưu động và nhiều phiên chợ tại các KCN-KCX và các huyện ngoại thành. Riêng phiên chợ tại các ký túc xá sẽ được tổ chức xoay vòng tại 12 địa điểm trong toàn TP.

Quy mô mỗi phiên chợ sẽ có khoảng 80 gian hàng, với nhiều hoạt động thiết thực như giảm giá bán, tặng quà cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chương trình còn thực hiện nhiều nội dung phong phú mang tính xã hội như: tặng quà cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho sinh viên vượt khó, chương trình văn nghệ miễn phí hàng đêm, cắt tóc miễn phí, gọi điện thoại miễn phí, tư vấn khám bệnh miễn phí... để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên công nhân và người dân địa phương.

Sự kiện “Con đường khuyến mãi” là chương trình mới lạ trong tháng khuyến mãi năm nay. Đây là mô hình các DN hoạt động trên cùng tuyến đường sẽ đồng loạt thực hiện khuyến mãi như: giảm giá, tặng phẩm, sử dụng thử hàng miễn phí, rút thăm trúng thưởng… để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn TP một cách tập trung ngay trên một tuyến đường. Địa điểm sẽ là các hộ kinh doanh trên 5 tuyến đường, gồm Hoàng Văn Thụ (đoạn đường Ngã tư Bảy Hiền đến vòng xoay Lăng Cha Cả), tuyến Hoàng Việt, Út Tịch, Xuân Diệu và Xuân Hồng.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cho biết sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát để đảm bảo hàng khuyến mãi phải đảm bảo đúng tinh thần của chương trình, tức người dân chi tiền thấp hơn so với bình thường nhưng vẫn có thể mua được hàng vừa ý, chất lượng cao mà không bị lỗi mốt. Trong trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm, sở sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

THÚY HẢI


  • Đà Lạt: Khách đổ dồn về siêu thị mới khai trương

(SGGP).- Dịp lễ 2-9 năm nay, dù thời tiết Đà Lạt nắng đẹp nhưng lượng khách du lịch không nhiều. Qua khảo sát, hầu hết các cơ sở lưu trú tại khu vực trung tâm thành phố còn nhiều phòng trống. Người dân địa phương đến tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch cũng khá thưa, nhưng đổ dồn về siêu thị BigC Đà Lạt mới khai trương tại khu vực quảng trường Lâm Viên. Lượng khách tăng đột biến nên một phần lớn diện tích quảng trường Lâm Viên phải dùng để làm bãi đậu xe. Không những vậy, 2 hàng dài ô tô đậu ngay dưới lòng đường Trần Quốc Toản (bên hồ Xuân Hương) ảnh hưởng đến hoạt động giao thông tại khu vực này. Trong siêu thị, khách phải xếp hàng dài chờ cả giờ mới mua được một số mặt hàng giảm giá.

NAM VIÊN

Tin cùng chuyên mục