Techcombank đoạt giải thưởng Dịch vụ ngân hàng số

Ngày 13-11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức Global Finance vinh danh với các giải pháp ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp với 2 giải thưởng lớn là “Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” cho Techcombank Mobile và “Nền tảng Ngân hàng số cho doanh nghiệp tốt nhất thế giới” cho Techcombank Business.
Techcombank đoạt giải thưởng Dịch vụ ngân hàng số

Đây là lần thứ 24 Global Finance tổ chức giải thưởng tôn vinh, ghi nhận các ngân hàng và định chế dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới, dựa trên những tiêu chí là sức mạnh của chiến lược số trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng; tăng trưởng khách hàng số, tính đa dạng sản phẩm, bằng chứng về lợi ích hữu hình thu được từ các sáng kiến số hóa, thiết kế và tính năng web/di động.

Năm 2023 chi phí đầu tư cho công nghệ của Techcombank dự kiến vượt 100 triệu USD với gần 2.000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ, số hóa, dữ liệu và phân tích. Số lượng nhân sự trong lĩnh vực dữ liệu - phân tích, công nghệ, văn phòng chuyển đổi ngân hàng số cũng tăng 125% từ 2020 đến 2023. Đến nay, hơn 13 triệu khách hàng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của Techcombank được hưởng lợi từ các giải pháp số mới nhất.

Với Techcombank Business, khách hàng doanh nghiệp có thể mở tài khoản 100% trực tuyến với chữ ký số và lập tức trải nghiệm các tính năng thanh toán dịch vụ: thuế, hải quan, điện, nước… thanh toán lương, giao dịch mua bán ngoại tệ và chuyển khoản quốc tế bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu mà không phải đến quầy giao dịch.

Ông Pranav Seth, Giám đốc khối Văn phòng chuyển đổi số Techcombank, chia sẻ: Giải thưởng minh chứng cho nỗ lực số hóa của chúng tôi xoay quanh triết lý lấy khách hàng là trọng tâm, tận dụng các công nghệ hàng đầu thế giới, nhất là cam kết xây dựng đội ngũ nhân tài mạnh mẽ có thể tạo ra các giải pháp tiêu chuẩn hàng đầu thế giới cùng nét đặc trưng độc đáo của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục