Tết lưu giữ và sẻ chia yêu thương

Tết lưu giữ...
Tết lưu giữ và sẻ chia yêu thương

Đó là những gì mà nhãn hàng Omo thuộc Công ty Unilever Việt Nam đã và đang làm nhằm lưu giữ những giá trị văn hóa đẹp, nét nhân văn trong đời sống người Việt. Tết lưu giữ được thể hiện trong chuỗi hoạt động của công ty hướng đến các trường học với chủ đề “Bé làm thiệp Tết, gắn kết gia đình” và hoạt động cộng đồng “Tết Việt gắn kết mọi Nhà” nhân dịp Tết 2013.

10 em học sinh có lời chúc Tết hay nhất được nhận khen thưởng từ ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố Hồ Chí Minh & đại diện Công ty Unilever & nhãn hàng OMO

10 em học sinh có lời chúc Tết hay nhất được nhận khen thưởng từ ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại thành phố Hồ Chí Minh & đại diện Công ty Unilever & nhãn hàng OMO

Tết lưu giữ...

Tết Nguyên Đán là ngày lễ thiêng liêng nhất của dân tộc. Đây không chỉ là dịp để các em nhỏ vui chơi, mà còn là dịp để các em được hiểu thêm về những phong tục truyền thống và những giá trị nhân văn tốt đẹp của người Việt. Các em sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa thực sự của ngày lễ truyền thống và sự gắn kết trong gia đình. Tết không đơn giản chỉ là nghỉ học, vui chơi, xúng xính quần áo mới và nhận bao lì xì từ ông bà và cha mẹ, Tết là dịp để gia đình sum họp và thể hiện tình cảm yêu thương dành cho nhau. Để tạo cơ hội cho các em được thể hiện tình yêu thương gia đình, thông qua chương trình “Bé làm thiệp Tết, gắn kết gia đình”, nhãn hàng Omo đã giúp các em tự tay làm những tấm thiệp xinh xắn và viết lên những câu chúc, lời cảm ơn đầy ý nghĩa dành cho những người thân yêu của mình.

Được triển khai tại 1.000 trường tiểu học trên toàn quốc (tại 6 thành phố lớn và 24 tỉnh thành), một triệu trẻ em sẽ được hướng dẫn và cung cấp dụng cụ, vật phẩm hướng dẫn làm thiệp Tết, Đồng thời, nhãn hàng OMO sẽ gửi đến 1.000 trường tiểu học đĩa CD mang tính chất giáo dục, truyền tải thông điệp về Tết cổ truyền đầy ý nghĩa. Đây là hoạt động tạo sự kết nối giữa phụ huynh học sinh, thầy cô giáo, cũng như toàn cộng đồng cùng với các em để mùa xuân 2013 thêm nhiều ý nghĩa.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1 – một trong những trường học vừa tổ chức hoạt động này nhận xét, chương trình “Bé làm thiệp Tết, gắn kết gia đình” được xem là một trong những hoạt động ngoại khóa hữu ích cho các em học sinh, giúp các em hiểu hơn về nét đẹp truyền thống T ết cổ truyền dân tộc. Đồng thời cũng là dịp các em được bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn những đấng sinh thành, những thầy cô – người đã và đang nâng đỡ, dìu dắt các em bước vững chãi trên cuộc đời.

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TPHCM cho biết thêm, giúp các em học sinh hiểu thêm về giá trị truyền thống của Việt Nam cũng là một trong những mục tiêu “trồng người” của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng tới. Cách giáo dục sinh động và dễ truyền đạt nhất là giáo dục thông qua hành động, để các em cùng chung tay tham gia vào những hoạt động chung với bạn bè, thầy cô. Chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh, các thầy cô tích cực hỗ trợ, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để các em tham gia vào sân chơi này để giúp các em hiểu thêm về giá trị truyền thống của ngày Tết Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc đối ngoại của Công ty Unilever Việt Nam cho biết: Chương trình “Bé làm thiệp Tết, gắn kết gia đình” không chỉ là một dịp để các em vui chơi, mà đó còn là dịp để các em cùng tham gia làm thiệp Tết, thông qua đó, góp phần giáo dục các em hiểu và giữ gìn những giá trị truyền thống của ngày Tết theo cách riêng của trẻ”. Không chỉ vậy, chương trình “Bé làm thiệp Tết, gắn kết gia đình” một lần nữa khẳng định triết lý kinh doanh luôn hướng về cộng đồng, nhất là chăm lo phát triển cho những mầm non tương lai của đất nước, nhằm phát huy những giá trị đích thực, thể hiện đúng cam kết của công ty luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình “Bé làm thiệt Tết, gắn kết gia đình” do nhãn hàng OMO tổ chức.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình “Bé làm thiệt Tết, gắn kết gia đình” do nhãn hàng OMO tổ chức.

...và sẻ chia yêu thương

Không dừng lại hoạt động lưu giữ giá trị văn hóa đẹp trong dịp Tết cổ truyền của người Việt, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO  phối hợp với hệ thống siêu thị CoopMart thực hiện chương trình “Tết Việt gắn kết mọi nhà” và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện chương trình “Đường về yêu thương”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động với mục đích nhắc nhở và truyền cảm hứng cho cộng đồng về không khí Tết gia đình sum vầy, ấm áp trong tình yêu thương, gắn kết giữa những thành viên trong gia đình. Thông điệp này càng trở nên ý nghĩa trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, vội vã khiến mối gắn kết giữa các thành viên trong gia đình ít nhiều trở nên lỏng lẻo hơn.

Theo đó, với chương trình “Đường về yêu thương”, đơn vị sẽ thực hiện hỗ trợ vé xe về Tết cho những công nhân nghèo tại 9 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình. Theo số liệu thống kê, ước tính số lượng công nhân trên có thể lên đến 300.000 người/năm sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai phải đón Tết ở tại nơi mình làm việc thay vì về quê sum họp cùng gia đình (trong đó, những người dân miền Tây Nam Bộ chiếm tỷ lệ cao nhất. Điều đáng nói là việc hỗ trợ cho những công nhân nghèo trên không dừng lại ở việc hỗ trợ một khoảng chi phí nhất định mà nhãn hàng OMO  sẽ tổ chức xe để đón và đưa họ về tận quê hương. Đồng thời, những công nhân này cũng sẽ được nhận thêm một món quà của Quỹ Unilever Việt Nam kèm với một khoản chi phí đủ để họ có thể mua vé để trở lại nơi làm việc. Riêng trong đợt này sẽ có 1.000 công nhân thuộc 9 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Cần Thơ, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh & Sóc Trăng).: sẽ được chọn để nhận hỗ trợ này. Số người được nhận hỗ trợ tuy còn quá ít so với số người cần được hỗ trợ nhưng cách làm mà công ty đã và đang làm cũng đủ là món quà ấm lòng người, nhất là với những người đã lâu không có điều kiện được trở lại quê hương vào mỗi dịp tết. 

Cảm động với chương trình “Đường về yêu thương” nhưng có lẽ còn cảm động hơn với chương trình “Tết Việt Gắn Kết Mọi Nhà”. Bởi lẽ, khác với đối tượng là công nhân nghèo, chương trình “Tết Việt Gắn Kết Mọi Nhà” lại tập trung vào việc hỗ trợ cho 2000 trẻ em mồ côi và khuyết tật của 11 trung tâm xã hội. Các em sẽ được hưởng một ngày Tết trọn vẹn với đầy đủ các hoạt động truyền thống, cảm nhận được không khí Tết gắn kết ấm áp như không khí gia đình. Ngày hội “Tết Việt gắn kết mọi nhà” được tổ chức tại 4 địa điểm (3 tại TPHCM và 1 tại Hà Nội) và hoạt động quyên góp - trao quà đến các em nhỏ. Hòa với không khí những ngày diễn ra hoạt động “Tết Việt gắn kết mọi nhà”, chương trình đã gắn kết được các sinh viên tình nguyện, khách hàng CoopMart, cùng với cán bộ, nhân viên của CoopMart & Unilever Việt Nam cùng với Ban Giám đốc trung tâm, các thầy cô giáo và  các trẻ em của các trung tâm xã hội cùng tham gia các hoạt động chuẩn bị Tết bao gồm: dọn dẹp vệ sinh, trang trí ngày Tết (làm thiệp, vẽ tranh, trang trí hoa mai hoa đào…); nấu ăn tất niên (gói bánh chưng và nấu các món ăn truyền thống ngày Tết); chơi trò chơi dân gian, văn nghệ đón Xuân….

Các trẻ em sẽ vừa được học, vừa được làm và chung tay góp sức để cùng chuẩn bị cho một ngày Tết ý nghĩa và trọn vẹn không khí gia đình. Ban tổ chức cũng sử dụng từ nguồn quyên góp và trích từ kinh phí tổ chức để trao tặng 2.000 phần quà gồm bánh, kẹo, dụng cụ sinh hoạt cá nhân theo nhu cầu của các em và tặng các  tủ sách thiếu nhi cho các trung tâm xã hội. (Mỗi tủ sách trị giá 20 triệu đồng, với hơn 1.500 đầu sách). Có thể nói, đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội lớn lao và tinh thần nhân văn sâu sắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và chào mừng năm mới 2013 mà công ty Unilever đã và đang thực hiện cho cộng đồng.

Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục