Tết Việt gắn kết mọi nhà

Theo đánh giá cho đến thời điểm này, tình hình kinh tế chung vẫn chưa thật sự khởi sắc, một số doanh nghiệp vẫn đang còn dè dặt trong kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng Tết. Tuy nhiên, đại đa số vẫn có những chuẩn bị sẵn sàng cho mùa kinh doanh lớn nhất trong năm. Tiêu biểu là Saigon Co.op – đơn vị chủ quản của hệ thống bán lẻ quy mô bậc nhất hiện nay gồm 68 Co.opmart, 72 Co.opFood, đại siêu thị Co.opXtraplus Thủ Đức và kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op - đã sớm chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú từ tháng 6-2013.
Tết Việt gắn kết mọi nhà

Theo đánh giá cho đến thời điểm này, tình hình kinh tế chung vẫn chưa thật sự khởi sắc, một số doanh nghiệp vẫn đang còn dè dặt trong kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng Tết. Tuy nhiên, đại đa số vẫn có những chuẩn bị sẵn sàng cho mùa kinh doanh lớn nhất trong năm. Tiêu biểu là Saigon Co.op – đơn vị chủ quản của hệ thống bán lẻ quy mô bậc nhất hiện nay gồm 68 Co.opmart, 72 Co.opFood, đại siêu thị Co.opXtraplus Thủ Đức và kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op - đã sớm chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú từ tháng 6-2013.

Hàng bình ổn dồi dào hơn

Đại diện Sở Công thương TP HCM cho biết, tình hình thị trường hàng hóa trong nước gặp nhiều khó, sức mua tăng chậm nhưng lượng hàng phục vụ Tết vẫn tăng mạnh. Tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho Tết Giáp Ngọ 2014 là 3.709,9 tỷ đồng. Riêng nguồn cung của các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường là 2.450.5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dự kiến mãi lực, giá bán trong các chương trình bình ổn không tăng, nhưng lượng hàng sẽ tăng khoảng 25 - 30% so với năm ngoái.

Co.opmart chuẩn bị hơn 70 mẫu giỏ quà Tết.

Co.opmart chuẩn bị hơn 70 mẫu giỏ quà Tết.

Theo đánh giá, sức mua dịp Tết dự kiến sẽ tăng dao động quanh mức 20%-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, để chuẩn bị hàng hóa cho cuối năm và Tết Giáp Ngọ 2014, Saigon Co.op đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp này là khoảng 80.000 tấn, tăng hơn 20% so với Tết Quý Tỵ, tổng giá trị hàng hóa tương đương 5.000 tỷ đồng.

Được biết, nhằm ổn định nguồn cung trong mùa kinh doanh cao điểm Tết này, từ những ngày đầu tháng 6-2013, Saigon Co.op, với sự chỉ đạo và hỗ trợ từ UBND TPHCM, đã cơ bản hoàn thành việc ứng vốn để dự trữ 9 nhóm hàng thiết yếu phục vụ Tết bao gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, trứng, thủy hải sản. Bên cạnh những mặt hàng được UBND TPHCM giao bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm một số mặt hàng khác với giá khuyến mãi từ 10% – 50%.

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Tết Giáp Ngọ

Ngoài việc chú trọng đảm bảo nguồn hàng Tết dồi dào, hệ thống siêu thị Co.opmart còn phối hợp triển khai rất nhiều hoạt động gắn kết thiết thực chào mừng Tết Giáp Ngọ 2014, điển hình có “Giúp mẹ ngày Xuân”, “Bán hàng lưu động” và “10.000 Tết gắn kết”. 

Nhiều mặt hàng được giảm giá tại Co.opmart trong suốt bán hàng chào mừng Tết Giáp Ngo 2014.

Nhiều mặt hàng được giảm giá tại Co.opmart trong suốt bán hàng chào mừng Tết Giáp Ngo 2014.

Cụ thể, vào sáng ngày 21-12-2013, hơn 200 thanh niên tiêu biểu TPHCM, các đoàn thể, đông đảo quan khách cùng các gương mặt nổi tiếng như MC Trấn Thành, ca sĩ Thanh Ngọc, Chí Thiện và nhóm V-Music đã cùng tham gia lễ phát động chương trình “Giúp mẹ ngày Xuân” tại Co.opmart Rạch Miễu. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình cùng tên do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Saigon Co.op và Công ty P&G Việt Nam tổ chức, nhằm hiện thực hóa chủ đề làm thế nào để giới trẻ quan tâm chia sẻ gánh nặng việc nhà với mẹ vốn đã và đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn trẻ trên toàn quốc.

Với mục đích chia sẻ gánh nặng chi tiêu cùng người dân thuộc các xã vùng sâu, vùng xa và lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương có Co.opmart trú đóng, hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Giáp Ngọ sẽ tổ chức ít nhất 150 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng. Theo đại diện Saigon Co.op, hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt,… được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm thêm từ 3-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ khoảng hơn 20 tỷ đồng. Dự kiến thời gian bán hàng cao điểm từ ngày 10-1-2014 đến 20-1-2014 (nhằm ngày 10-12 đến 20-12 âm lịch).

Bên cạnh đó, từ nay đến 26-1-2014, Co.opmart tặng 7.000 phần quà đồng thời phối hợp cùng nhãn hàng OMO tặng hơn 10.000 phần quà Tết với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những địa bàn có Co.opmart trú đóng.

THANH BÌNH

Tin cùng chuyên mục