Thaco Kia đặt mục tiêu bán trên 800 xe trong tháng 5-2013

Thaco Kia đặt mục tiêu bán trên 800 xe trong tháng 5-2013

Ông Park Tea Jin - Chủ tịch Kia châu Á trao giải thưởng phát triển hệ thống showroom đạt chuẩn nhanh nhất khu vực châu Á cho ông Bùi Kim Kha - Tổng Giám đốc Thaco Kia (bên phải) tại Hội nghị các nhà phân phối Kia châu Á diễn ra tại thành phố Manila, Philippines

Ông Park Tea Jin - Chủ tịch Kia châu Á trao giải thưởng phát triển hệ thống showroom đạt chuẩn nhanh nhất khu vực châu Á cho ông Bùi Kim Kha - Tổng Giám đốc Thaco Kia (bên phải) tại Hội nghị các nhà phân phối Kia châu Á diễn ra tại thành phố Manila, Philippines

Với hơn 2.300 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm, Thaco Kia tiếp tục phát triển tại thị trường nội địa, đồng thời đang đặt ra nhiều chiến lược cho thị trường tháng 5 và quý 2. Ông Bùi Kim Kha - Tổng Giám đốc Thaco Kia đã chia sẻ những định hướng, kế hoạch trong tháng 5-2013 này.

- Ông có đánh giá gì về thị trường tháng 4 vừa qua? Thaco Kia đã có kết quả bán hàng như thế nào trong tháng 4-2013 thưa ông?

 * Ông Bùi Kim Kha: Thị trường xe du lịch tháng 4 nhìn chung không có nhiều đột biến so với tháng 3. Bên cạnh các yếu tố tích cực như thuế trước bạ Hà Nội giảm về mức 15%, nhu cầu mua xe dịp lễ 30-4 - 1-5 tăng, thì vẫn còn nhiều yếu tố khó khăn như kinh tế chưa khởi sắc, số ngày nghỉ lễ nhiều… Trong bối cảnh như vậy, việc Kia duy trì tốc độ tăng doanh số hơn 10% so với tháng 3 cho thấy thương hiệu Kia đang ngày càng được khách hàng tín nhiệm.

- Vậy theo ông, thị trường quý 2 sẽ như thế nào? Thaco Kia đã có kế hoạch gì cho tháng 5 này?

 * Ông Bùi Kim Kha: Trong cuộc họp VAMA ngày 18-4 vừa qua, hầu hết các thành viên VAMA đều có chung nhận định thị trường quý 2 nói chung và tháng 5 nói riêng vẫn còn khó khăn và đều dự đoán dung lượng thị trường tháng 5 sẽ tăng nhẹ so với tháng 4. Trong đó, khách hàng sẽ tập trung vào các dòng xe có chất lượng tốt, trang bị nhiều tiện ích, có mức giá phù hợp trong khoảng trên dưới 30.000 USD và hệ thống dịch vụ sau bán hàng quy chuẩn. 

 Thaco Kia có thế mạnh là đáp ứng trọn vẹn các yếu tố này. Đầu tháng 5, chúng tôi đã giới thiệu với khách hàng dòng sản phẩm New Picanto với 2 phiên bản mới SX AT và SX MT. Việc công bố 2 phiên bản mới này giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe phân khúc nhỏ có giá phù hợp, chính hãng trong điều kiện kinh tế hiện nay, phiên bản Picanto mới hội đủ mức giá ưu đãi, trang thiết bị vừa đủ cho một phân khúc xe cỡ nhỏ, hứa hẹn sẽ tiếp tục góp phần nâng cao doanh số cho Thaco Kia trong quý 2. Theo đó, dự kiến doanh số Kia tháng 5 sẽ đạt trên 800 xe.

- Ngoài việc tăng trưởng về doanh số, được biết trong tháng 4, Thaco Kia còn vinh dự nhận được “Giải thưởng Phát triển hệ thống showroom đạt chuẩn nhanh nhất châu Á”, ông có thể chia sẻ thêm về thông tin này?

* Ông Bùi Kim Kha: Giải thưởng Phát triển hệ thống showroom châu Á là giải thưởng uy tín được tổ chức định kỳ hàng năm của Kia Motors. Giải thưởng được đánh giá trên 2 tiêu chí chính: số lượng phát triển showroom mới và chất lượng hệ thống showroom Kia 3S  (sale, services, spare part) theo tiêu chuẩn Kia toàn cầu. Năm nay giải thưởng đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ về số lượng showroom Kia, cũng như đẳng cấp chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự theo tiêu chuẩn Kia toàn cầu  mà chúng tôi đã và đang phát triển tại thị trường Việt Nam. Giải thưởng không chỉ thể hiện mục tiêu phát triển lâu dài của Kia mà còn là lời cam kết mang đến cho khách hàng yêu thích thương hiệu Kia tại Việt Nam một tiêu chuẩn phục vụ theo đúng đẳng cấp quốc tế của Thaco Kia. Điều này nói đến hiệu quả của nhiều chương trình dịch vụ, sửa chữa mà Thaco Kia đã nỗ lực kết hợp với Kia Motors chăm sóc khách hàng mua xe Kia trên toàn quốc với nhiều ưu đãi về phụ tùng, dầu nhớt...

TRÀ TRẦN

Tin cùng chuyên mục