Với tổng doanh số bán ra gần 6.000 xe trong tháng 8, tăng đến 64% so với cùng kỳ, 3 thương hiệu xe du lịch của Thaco (Kia, Mazda và Peugeot) thể hiện sự bùng nổ, vượt qua tâm lý e ngại mua sắm trong tháng 7 Âm lịch.
Sự tăng trưởng mạnh này có đóng góp quan trọng của 2 mẫu xe chủ lực đến từ hai thương hiệu xe du lịch được ưa chuộng nhất của Thaco là Kia Cerato và Mazda CX5. Tính tổng doanh số 2 mẫu xe này đã đạt trên 1.700 xe trong tổng số hơn 6.000 xe du lịch mà Thaco bán ra tháng qua. Đặc biệt, nhờ chương trình ưu đãi tốt nhất trong năm, cả hai mẫu xe này đều lập kỷ lục theo tháng cho riêng mình: CX-5 lần đầu tiên đạt 1.012 xe/tháng, còn Kia Cerato là 700 xe/tháng.
Kia Cerato đạt doanh số bán 700 xe, đây là mức kỷ lục kể từ khi ra mắt hồi tháng 5-2016
Tính chung trong 8 tháng của năm 2016, tổng doanh số của 3 thương hiệu xe du lịch của Thaco gồm Kia, Mazda và Peugeot đạt hơn 40.000 xe, tăng hơn 70% so với năm 2015. Trong đó, Kia đạt 20.261 xe; Mazda đạt 20.000 xe và Peugeot là 510 xe.
Đối với thương hiệu Kia: Trong tháng 8-2016 Kia đạt doanh số ấn tượng với hơn 3.000 xe, tăng đến 75% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục đứng thứ hai trong bảng xếp hạng VAMA - top những thương hiệu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là sự tăng trưởng đột biến của mẫu xe Kia Cerato với 700 xe/tháng bán ra, đây là con số cao nhất kể từ khi ra mắt hồi tháng 5/2016 năm nay. Kia Morning vẫn tiếp tục là mẫu xe có doanh số bán cao nhất của Kia và trên thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ với 1.330 xe/tháng, tiếp đến là mẫu xe là gần 400 xe, Sedona gần 200 xe, và Sorento là gần 250 xe/tháng.
CX5 đã lập kỷ lục của riêng mình trong 5 năm qua, bán trên 1.000 xe/tháng
Thương hiệu Mazda: Doanh số “tháng Ngâu” gây bất ngờ với 2.908 xe, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2015. Dẫn đầu lượng tiêu thụ là mẫu xe CX-5 lần đầu tiên doanh số kỷ lục trên 1.000 xe, giúp CX-5 không chỉ vững chắc ở vị trí số 1 trong phân khúc xe CUV 5 chỗ mà còn vươn lên dẫn đầu doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam trong tháng 8-2016. Kế đến Mazda 3 (913 xe), Mazda 2 (423 xe) và Mazda 6 (312 xe). Có thể nói, những mẫu xe Mazda thế hệ mới đang ngày càng ghi điểm bởi khả năng vận hành vượt trội, tiện nghi, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu và mức giá hấp dẫn đã mang lại cho khách hàng giá trị sử dụng và kinh tế cao.
Thương hiệu Peugeot: Đang là thương hiệu ô tô châu Âu ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, hãng xe Pháp đã để lại nhiều dấu ấn đẹp về cả chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi... Trong 8 tháng đầu năm 2016, Peugeot bán được hơn 510 xe, tăng trưởng 80% so với cùng kỳ. Doanh số cộng dồn sau 2 năm có mặt trên thị trường đã có gần 1.000 xe Peugeot đến tay khách hàng Việt. Hiện tại, 208, 3008 và 508 là 3 mẫu xe Peugeot được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thaco đang thể hiện tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thị trường xe du lịch, với những sản phẩm thể hiện chiến lược đầu tư lâu dài và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của thị trường. Mục tiêu của Thaco trong năm 2016 là đạt doanh số bán 62.000 xe du lịch. Với đà tăng trưởng ấn tượng hiện nay, mục tiêu này được đánh giá hoàn toàn khả thi.
HÀ MY