Thành lập các trang mạng xã hội của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ngày 15-12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TPHCM đã công bố thành lập các trang mạng xã hội của đơn vị.

Phòng PA05 cho biết, các trang mạng xã hội của đơn vị sẽ tuyên truyền, phổ biến pháp luật an ninh mạng và những quy định của pháp luật liên quan an ninh mạng. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết, chủ động phòng ngừa trước các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, hành vi lợi dụng không gian mạng xâm phạm quyền và lợi ích hợp của cá nhân, tổ chức.

Thành lập các trang mạng xã hội của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Ảnh: CHÍ THẠCH

Đồng thời, hướng dẫn, phổ biến đến người dân kiến thức bảo vệ an toàn, an ninh thông tin, bảo bệ dữ liệu cá nhân, dữ liệu số trong quá trình tham gia các hoạt động trên không gian mạng. Tiếp nhận các thông tin góp ý, phản ánh, giải đáp thắc mắc của người dân liên quan lĩnh vực an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Phòng PA05 khuyến cáo quá trình sử dụng mạng xã hội, người dân phát hiện các trang mạng xã hội có nội dung giả mạo trang mạng xã hội của cơ quan, tổ chức Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang hoặc của Phòng PA05 hãy cung cấp thông tin đến Fanpage của đơn vị tiến hành xác minh, điều tra và xử lý các đối tượng có hành vi giả mạo theo quy định pháp luật. Đồng thời, đề nghị người dân theo dõi, tương tác, chia sẻ các thông tin, nội dung… để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Thành lập các trang mạng xã hội của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ảnh 2 Cách truy cập vào các trang của Phòng PA05, Công an TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH
PA05 hướng dẫn người dân truy cập vào các trang mạng xã hội facebook, youtube của đơn vị như sau:

Cách 1: Truy cập trực tiếp bằng đường dẫn liên kết (link) trên trình duyệt web hoặc tìm kiếm từ khóa trên các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Youtube. Đường dẫn truy cập trực tiếp trên trình duyệt web (Safari IOS, Chomre, Firefox hoặc Microsoft Edge,…):

Fanpage Facebook: https://www.fb.com/anm.catphcm

Youtube: https://youtube.com/channel/UCR9KIreSxtBmni3BAdVQs5Q

Tìm kiếm trên Facebook hoặc Youtube với tab từ khóa: anm.catphcm

Cách 2: Truy cập bằng Mã QR Code: Sử dụng tính năng quét mã QR của ứng dụng ZALO hoặc sử dụng Camera trên các điện thoại thông minh để quét mã truy cập.

Tin cùng chuyên mục