Thành phố Châu Đốc đạt chuẩn Nông thôn mới

Sáng 2-1, TP Châu Đốc (An Giang) tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận bằng công nhận của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Ông Cao Xuân Bá,  Chủ tịch UBND TP Châu Đốc cho biết: Châu Đốc có diện tích tự nhiên hơn 10.500ha, với 127.000 dân, là vùng biên giới nằm tiếp giáp nước bạn Campuchia. Châu Đốc có 7 đơn vị hành chính  gồm 5 phường, 2 xã (Vĩnh Châu và Vĩnh Tế).

Năm 2011, TP Châu Đốc bắt đầu triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. 2 xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế có xuất phát điểm thấp, nhưng được sự quan tâm của cấp trên, sự nỗ lực và đồng thuận của chính quyền cùng người dân, 2 xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu đề ra. Trong đó, xã Vĩnh Châu được UBND tỉnh An Giang công nhận đạt chuẩn xã NTM vào năm 2013; xã Vĩnh Tế được công nhận đạt chuẩn xã NTM năm 2014. Đến nay, TP Châu Đốc được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2017 và trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh An Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Trong 7 năm qua, 2 xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế đã đầu tư kinh phí gần 300 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp hơn 18 tỷ đồng, thực hiện các công trình NTM, tạo bộ mặt khang trang. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch đúng định hướng, giá trị sản xuất tăng, thu nhập người dân được cải thiện, chất lượng cuộc sống được nâng lên. Theo thống kê, đến nay thu nhập bình quân của người dân nông thôn đạt hơn 42 triệu đồng/người/năm, tăng 28 triệu đồng so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,45% giảm 4,28% so với năm 2011…

 Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đánh giá cao nỗ lực của TP Châu Đốc trong chương trình xây dựng NTM, với sự quyết tâm cao của cán bộ và người dân, nhờ đó Châu Đốc hoàn thành sớm nhất ở tỉnh An Giang về xây dựng NTM.

Tin cùng chuyên mục