Tháp Mười trở thành huyện đầu tiên ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới

Tối 11-10, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ  tướng  Chính  phủ, về  việc  công  nhận huyện Tháp Mười đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019; đây là huyện đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Quang cảnh ​lễ công bố huyện Tháp Mười đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019
Quang cảnh ​lễ công bố huyện Tháp Mười đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Sau hơn 9 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, huyện Tháp Mười đã về đích sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.

Tính đến cuối năm 2019, toàn huyện có 12/12 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; huyện đã thực hiện hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới với nhiều đổi thay vượt bậc, kinh tế tăng trưởng khá; sản xuất phát triển, thu nhập của người dân đạt trên 55 triệu đồng/người/năm; cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh trật tự được đảm bảo; người dân được thụ hưởng cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần.

Điểm nổi bậc là trong sản xuất nông nghiệp, nhiều nông dân Tháp Mười ứng dụng các giải pháp kỹ thuật mới như mô hình “canh tác lúa lý tưởng sử dụng phân bón thông minh”, “sản xuất lúa theo hướng VietGAP”, “trạm bơm điện giúp tiết kiệm nước, giảm chi phí sản xuất”, “hệ thống giám sát sâu rầy thông minh”… Qua đó giúp tiết giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng và thu nhập cho nông dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh, gần 40 năm trước, huyện Tháp Mười đã lập nên kỳ tích trong công cuộc tiến công khai phá Đồng Tháp Mười - cuộc cách mạng vô cùng quan trọng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, biến vùng đất chua phèn, hoang hóa mà chính các chuyên gia nông nghiệp thế giới cho rằng “không thể trồng lúa”, để rồi trở thành vựa lúa lớn của tỉnh và ĐBSCL. Hôm nay, Tháp Mười một lần nữa thành công với cuộc cách mạng mới trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn, trở thành huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn huyện nông thôn mới…

Tin cùng chuyên mục