Vụ bao ni lông trong chai bia Bến Thành

Thật hay giả?

Thật hay giả?
Thật hay giả? ảnh 1

Bạn đọc Văn Kỳ Lân và chai bia Bến Thành.

Mới đây, ông Văn Kỳ Lân, một độc giả thường xuyên của Báo SGGP thường trú  tại 17/6D khu phố 4, thị trấn Hóc Môn đã trực tiếp đến CLB Chống hàng giả và Bảo vệ người tiêu dùng Báo SGGP trình bày bức xúc về sản phẩm bia Bến Thành của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát.

Theo tường trình của ông Lân, vào cuối tháng 1-2008, ông cùng một số bạn hữu mua một thùng bia Bến Thành tại chợ Hóc Môn để uống mừng họp mặt. Tuy nhiên, khi chuẩn bị khui một chai trong thùng thì mọi người mới chưng hửng khi phát hiện trong chai bia có bao ni lông. Ông Lân liên hệ ngay với Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh sự việc.

Sau đó, phía công ty đã cử đại diện đến xem xét chai bia. Trong lần gặp đầu tiên, nhân viên hãng bia đề nghị ông Lân đổi chai bia có bao ni lông để lấy 1 thùng bia lon Bến Thành khác. Ông Lân không đồng ý vì theo ông, “bia này kém chất lượng nên tôi không muốn uống nữa” và ông Lân cũng yêu cầu nhà sản xuất phải giải thích lý do tại sao lại để xảy ra sự cố và giải quyết hợp lý hơn. Sau đó nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát đã “bặt vô âm tín”.

Cho rằng quyền lợi người tiêu dùng không được hãng bia giải quyết thỏa đáng, ông Lân tiếp tục gọi điện đến Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu giải quyết. Một nhân viên khác đã đến xem xét, lập biên bản tại nhà ông Lân. Thế nhưng, biên bản được lập lại không có bản giao cho người tiêu dùng giữ. Ngoài ra, nhân viên này đề nghị chăm sóc khách hàng theo kiểu “khuyến mãi”: đổi 1 chai bia lấy 1 thùng bia hoặc 1 chiếc ba lô bia Bến Thành. Ông Lân cũng không đồng ý và đề nghị phía công ty chủ động đưa ra cách giải quyết hợp tình hợp lý hơn. Từ đó đến đầu tháng 4-2008, ông Lân chẳng thấy hãng bia có động thái gì hồi âm.

Bức xúc trước cách giải quyết của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Lân mang chai bia Bến Thành có bao ni lông (còn nguyên nắp) lên phản ánh với CLB Chống hàng giả và Bảo vệ người tiêu dùng Báo SGGP. Ông Lân cho biết: “Tôi chẳng đòi hỏi nhiều tiền hay gì cả nhưng mong phía hãng bia Bến Thành thu hồi sản phẩm chai bị lỗi với thiện chí tôn trọng khách hàng. Mặt khác, qua sự việc này công ty cần xem xét kỹ lại quy trình sản xuất để bảo vệ an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Dù nhiều lần cử nhân viên tiếp xúc khách hàng nhưng thái độ vô trách nhiệm như vậy là không tôn trọng khách hàng?”. Ông Lân bày tỏ mong muốn cơ quan báo chí cảnh giác người tiêu dùng.

Ngay trong giai đoạn cả nước đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh lây lan qua đường thực phẩm, sự việc chai bia Bến Thành có “vật thể lạ” khiến dư luận lo lắng. Nhiều người cho rằng, không loại trừ trường hợp chai bia này là giả, được ngụy tạo nhằm mục đích cạnh tranh thiếu lành mạnh trên thương trường. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng, đây là lỗi do khâu rửa chai không kỹ tạo nên. Dù là lý do gì đi nữa, mong rằng nhà sản xuất nên sớm có giải thích thỏa đáng để giải quyết dứt điểm sự việc.

Quang Minh

Để xác định rõ thực hư về chai bia Bến Thành do bạn đọc Văn Kỳ Lân gửi đến, đại diện Báo SGGP đã rất nhiều lần liên lạc với các số điện thoại 0650 755055, 0650 755356 của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát. Nhưng đến sáng ngày 23-4, chúng tôi mới gặp được ông Trần Thanh Hiển, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng. Ông Hiển hứa sẽ kiểm tra lại sự việc và trả lời ngay. Tuy nhiên, đến buổi chiều chờ mãi không thấy bộ phận chăm sóc khách hàng trả lời, chúng tôi chủ động liên lạc và nhận được thông tin trả lời như sau: “Trong sự việc mà ông Văn Kỳ Lân nêu, đúng  là nhân viên công ty đã từng xuống 2 lần rồi. Nhưng mà ông Lân nói công ty phải bồi thường thỏa đáng thì công ty không thể bồi thường thỏa đáng gì hết. Sản phẩm này cũng chưa kiểm tra được của ai nên chưa thể trả lời được?!?”. Ngoài ra, việc nhân viên lập biên bản nhưng không đưa anh Lân giữ là do biên bản này chỉ ghi phần khiếu nại của khách hàng đem về công ty mà thôi. Hiện nay, chúng tôi có chính sách nếu khách hàng phát hiện chai lỗi thì công ty sẽ xin chai lỗi đó về và thỏa thuận trực tiếp với khách hàng, có thể sẽ tặng món quà cho khách hàng vì thông tin đó.

Tin cùng chuyên mục